Một người bị tử hình vì báng bổ trên Facebook

Thứ Bảy, 17/06/2017 19:33

|

(CAO) Lần đầu tiên tại Pakistan, một người đàn ông đã bị kết án tử hình do đăng tải nội dung báng bổ lên Facebook.

Người đàn ông tên Taimoor Raza, 30 tuổi đã bị toà án chống khủng bố Pakistan buộc tội đưa ra các nhận xét tiêu cực đối với nhà tiên tri Muhammad, vợ và bạn của ông.

Raza và 14 người khác bị bắt giữ bởi chính phủ và bị cáo buộc về tội báng bổ, mặc dù lời lẽ trong câu nói của Raza không ám chỉ rõ ràng nhưng lại khắc nghiệt nhất. Theo BBC, đây là lần đầu tiên hình phạt tử hình được áp dụng cho một trường hợp phạm tội liên quan đến phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Theo tờ The Guardian, Raza bị bắt sau khi báng bổ đạo Hồi khi trò chuyện với một người đàn ông, người này hóa ra là nhân viên chống khủng bố. Điện thoại, máy tính và một số đồ dùng khác của Raza đã bị chính quyền địa phương tịch thu để phân tích. Raza có thể kháng cáo tại Toà án Tối cao Lahore và nếu cần thiết thì có thể kháng cáo lên Tòa án Tối cao Pakistan.

Theo báo cáo tháng 5 của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền, chính phủ đã gửi một tin nhắn văn bản cho hàng triệu công dân Pakistan yêu cầu phải báo cáo về những nội dụng báng bổ mà công dân nhìn thấy trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội.

Brad Adams, giám đốc của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền cho biết: "Việc đàn áp các cuộc biểu tình trên mạng của chính phủ Pakistan sẽ tạo ra nhiều bất đồng chính kiến ​​và tăng nguy cơ bất mãn của người dân”.

Vào tháng 4, đã xảy ra một trường hợp tương tự Raza, một người Ả-Rập Xê-út đã bị kết án tử hình sau khi bị buộc tội xúc phạm nhà tiên tri Muhammed trên Twitter.

Trước đây, Facebook đã cử một nhóm nhân viên tới Pakistan để giúp chính phủ giải quyết các vấn đề về nội dung bôi nhọ, phỉ báng trên mạng xã hội tại đất nước này nhưng cho tới nay kết quả có vẻ không được khả quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang