Đã tìm ra lời giải cho tín hiệu cầu cứu ở vùng Tây Úc

Thứ Tư, 14/06/2017 19:31

|

(CAO) Cảnh sát cho biết đã tìm ra người để lại tín hiệu cầu cứu SOS làm bằng đá tại một vùng hẻo lánh ở Tây Úc.

Vào tháng trước, một phi công trực thăng đã phát hiện ra tín hiệu cầu cứu SOS làm bằng đá khi bay qua vịnh Swift. Phi công này đã lập tức thông báo cho cơ quan chứ năng vì lo sợ rằng có một hoặc nhiều người đang gặp nạn. Sau khi điều tra, cảnh sát cho biết tín hiệu cầu cứu đó có thể là của một người đàn ông và một phụ nữ bị mắc kẹt vào năm 2013.

Tín hiệu cầu cứu SOS bằng đá mà phi công trực thăng nhìn thấy. 

Cảnh sát Tây Úc, Senior Dave Daved cho biết John là em trai của người đàn ông bị mắc kẹt đã liên lạc với cảnh sát sau khi biết tin về vụ việc thông qua bài báo trên BBC.

John nói rằng vào năm 2013, anh trai của John là Robert và một người bạn đồng hành nữ đã mắc kẹt trên chiếc du thuyền tại vịnh Swift, cách thành phố Broome khoảng 500km.

Sau đó cặp đôi này đã lên một chiếc bè để thoát khỏi nơi bị mắc kẹt, họ bị một con cá sấu tấn công nhưng rất may mắn đã thoát lên bờ an toàn và tạo ra tín hiệu cầu cứu SOS bằng đá với hi vọng sẽ có máy bay phát hiện ra.

Vịnh Swift, nơi Robert và bạn đồng hành bị mắc kẹt.

Robert và bạn đồng hành đã cố gắng sống sót với một ít lương thực và nước ngọt và cuối cùng được một chiếc du thuyền khác cứu thoát.

Cảnh sát vẫn chưa thể xác minh được thông tin mà John cung cấp có phải là chính xác hay không vì Robert hiện tại đang trên một chiếc thuyền ở biển Địa Trung Hải và không thể nói chuyện trực tiếp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang