Rộ tin con trai cố lãnh đạo Lybia Gaddafi được phóng thích

Thứ Hai, 12/06/2017 20:35  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-6, BBC đưa tin con trai cố lãnh đạo Lybia – Gaddafi là Saif al-Islam Gaddafi vừa được trả tự do. Gaddafi trước đó đã bị lật đổ và bị phiến quân tiêu diệt sau biến cố “mùa xuân Ả Rập”.

Con trai ông là Saif al-Islam Gaddafi bị bắt ở thị trấn Zintan cách đây 6 năm. Nguồn tin của BBC cho biết người này đã được phóng thích hôm 9-6 nhưng chưa ra trình diện công chúng. Truyền thông địa phương đưa tin có khả năng Saif đang ở với bà con ở thành phố Bayda – phía đông Lybia.

Nhóm phiến quân cho biết họ phóng thích con trai Gaddafi theo lệnh của chính quyền lâm thời Lybia.

Hiện nay, Lybia đang tồn tại hai chính quyền lâm thời phía đông và phía tây đất nước, cát cứ bởi các nhóm phiến quân ở phía đông, còn phía tây là chính quyền do Liên Hiệp quốc hậu thuẫn.

Trong khi con trai Gaddafi được chính quyền phía đông phóng thích thì ở phía tây, một tòa án của chính quyền tại đây đã kết án người này mức án tử hình vắng mặt.

Con trai nhà lãnh đạo Gaddafi - Saif al-Islam Gaddafi  - Ảnh: Reuters

Trước đó nhiều thông tin báo cáo về Saif sau đó đều được xác định là không chính xác.

Nếu được xác nhận là đúng, việc phóng thích con trai Gaddafi có thể tạo ra yếu tố góp phần vào sự hỗn loạn chưa từng có ở đất nước này.

Trước đó ông bị bắt khi cố tìm đường đào tẩu qua Niger sau biến cố của cha mình. Bị Tòa án Hình sự quốc tế truy nã vì các tội danh chống lại loài người khi biến cố Mùa xuân Ả Rập lật đổ cha ông xảy ra. Ông bị cáo buộc dùng bạo lực trấn áp và giết người biểu tình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang