Những kẻ khủng bố London dự định thuê xe tải lớn để tấn công

Chủ Nhật, 11/06/2017 10:02  | Đức Thiện

|

(CAO) Do không thể cung cấp thông tin cần thiết, 3 kẻ khủng bố ở cầu London chỉ có thể thuê một chiếc xe bán tải để thực hiện vụ tấn công.

Vụ tấn công ở cầu London xảy ra tuần trước (3-6) cho đến nay đã khiến 8 người thiệt mạng. 3 kẻ tấn công được cảnh sát công bố danh tính là Khuram Shazad Butt, Rachid Redouane và Youssef Zaghba đều đã bị bắn chết.

Chúng đã cho một chiếc xe bán tải lao vào đám đông trên cầu London. Sau đó, cả 3 đã rời khỏi chiếc xe rồi dùng dao tấn công nhiều người khác tại chợ Borough gần đó.

Theo thông tin mới nhất mà cảnh sát công bố, chiếc xe tại hiện trường không đúng phương tiện mà chúng dự định thực hiện vụ tấn công. BBC cho biết những kẻ này ban đầu có ý định thuê một chiếc xe tải lớn có trọng lượng 7,5 tấn.

Tuy nhiên, chúng không thể cung cấp thông tin về thanh toán nên không lấy được chiếc xe. Vì vậy mà những kẻ tấn công buộc phải dùng chiếc xe bán tải với kích thước nhỏ hơn từ cửa hàng.

Cảnh sát còn cho biết những kẻ tấn công đã giấu con dao dài 30cm trong cổ tay. Bên trong chiếc xe đã lao vào đám đông còn chứa cả bom xăng.

Bên cạnh ba kẻ đã chết, cho đến nay cảnh sát ở Anh đã tiến hành nhiều vụ bắt giữ khác với những người nghi liên can đến vụ tấn công London. Sáng sớm 10-6, một người đàn ông 27 tuổi đã bị bắt do nghi ngờ tham gia chuẩn bị cho vụ khủng bố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang