Cựu giám đốc FBI James Comey: Trump đòi tôi phải nhất mực trung thành

Thứ Năm, 08/06/2017 13:38  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-6, CNN đưa tin cựu giám đốc bị sa thải của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey đã lên tiếng chính thức, cáo buộc tổng thống Mỹ Donald Trump đòi ông phải chứng tỏ lòng trung thành của mình, yêu cầu ông phải chấm dứt cuộc điều tra cựu cố vấn Michael Flynn trong mối quan hệ nghi vấn với Nga.

CNN dẫn lời Comey cho biết Trump nhiều lần gây sức ép buộc ông phải công khai tuyên bố không tiến hành điều tra vụ việc này.

Comey đang thả “quả bom” ở Washington những ngày qua khi tiết lộ những điều thâm cung bí sử trong các cuộc tiếp xúc với Trump bao gồm trích dẫn cụ thể những lời nói của Trump và thái độ bất mãn ra mặt của Comey với hành vi của ông chủ Nhà Trắng.

Tiết lộ của Comey khiến một bức tranh nghiêm trọng được vẽ ra khi ở đó Trump lạm dụng quyền lực để cản trở những cơ quan có tiếng độc lập như FBI trong quá trình điều tra, tìm công lý.

Comey cho biết Trump đã yêu cầu ông dừng cuộc điều tra tập trung vào các cuộc gọi của Flynn với đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak trong thời gian chuyển đổi từ chính quyền cũ sang mới, khi Flynn chưa được Trump bổ nhiệm làm cố vấn an ninh quốc gia mà chỉ là một thường dân.

Comey tiết lộ rằng Trump đã cảnh báo: “Tôi hy vọng ông có thể thấy con đường rõ ràng của mình là cho việc này qua đi, cho Flynn ra đi. Ông ấy là một người tốt. Tôi hy vọng ông có thể bỏ qua việc này”.

Comey tố Trump đòi ông phải có lòng trung thành - Ảnh: Getty Images

Bản lời khai sớm này của Comey được công bố cho thấy áp lực vô hình của Trump muốn thông qua cuộc gặp riêng với giám đốc FBI để tác động đến cuộc điều tra.

Comey còn tố Trump đã nói với mình rằng: “Tôi cần lòng trung thành. Tôi mong đợi sự trung thành” trong buổi ăn tối đầu tiên giữa hai người vào tháng 1”. Comey nói khi đó ông đã đáp lại rằng: “Ông sẽ luôn nhận được sự trung thực từ tôi”. Trump đáp lại “đó là những gì mà tôi muốn, trung thành và trung thành”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang