Triều Tiên phải đối lệnh cấm vận, tuyên bố theo đuổi chương trình vũ khí

Thứ Năm, 08/06/2017 06:25  | Đức Thiện

|

(CAO) Ngay sau khi các lệnh cấm vận mới của Liên Hiệp Quốc (LHQ) được thông qua, Bình Nhưỡng đã lên tiếng phản đối gay gắt và tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi các chương trình tên lửa và hạt nhân như hiện tại.

Reuters trích lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm 4-6 cho biết như trên. Người này khẳng định phía Triều Tiên “bác bỏ hoàn toàn” lệnh cấm vận của LHQ với người dân nước này và lến tiếng đây là “hành động thù địch”.

“Đây là hành động thù địch trá hình nhằm kìm hãm khả năng phát triển hạt nhân của CHDCND Triều Tiên và gây suy thoát kinh tế của quốc gia”, hãng tiên KCNA cho đăng tải phát biểu của đại diện Bộ Ngoại giao. “Bất kể lệnh cấm vận và áp lực mà nó nhắm đến, chúng ta sẽ không sa khỏi con đường phát triển lực lượng hạt nhân đã chọn để bảo vệ chủ quyền đất nước và sẽ tiến tới thắng lợi cuối cùng”.

Hồi thứ Bảy tuần trước (3-6), Hội đồng Bảo an LHQ đã đồng ý thông qua các lệnh trừng phạt mới với Bình Nhưỡng nhằm đối phó với hành động thử tên lửa liên tục thời gian qua. Lệnh trừng phạt mở rộng lần này bao gồm lệnh cấm du lịch và đóng băng tài sản của 4 cơ quan và 14 quan chức chính phủ Triều Tiên. Đây là lần đầu tiên kể từ khi ông Donald Trump lên nắm quyền tổng thống Mỹ, cả Mỹ và đồng minh thân cận của Triều Tiên là Trung Quốc cùng đồng ý với lệnh cấm.

Kể từ năm 2006, Hội đồng Bảo an LHQ đã bắt đầu áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên sau khi nước này tiến hành các vụ thử hạt nhân đầu tiên. Từ đó đến nay, các lệnh này không ngừng được mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang