Triều Tiên tự sản xuất iPad

Chủ Nhật, 04/06/2017 21:12

|

(CAO) Một công ty công nghệ của Triều Tiên đã ngang nhiên vi phạm luật về nhãn hiệu và bằng sáng chế khi sản xuất một chiếc máy tính bảng và đặt tên là iPad, trùng tên với sản phẩm đến từ Apple. 

Công ty công nghệ Ryonghung của Triều Tiên đã giới thiệu một chiếc máy tính bảng tự sản xuất và đặt tên là iPad Ryonghung.

Rõ ràng là công ty Ryonghung đã cố tình sử dụng tên của Apple sử dụng cho máy tính bảng của mình, chữ "i" và chữ "P" là nét đặc trưng riêng cho 2 sản phẩm iPhone và iPad của Apple. Tên iPad được đăng ký như một nhãn hiệu của Apple và trong khi có những trường hợp các công ty khác muốn sử dụng tên iPad, các công ty đó cần phải có sự cho phép của Apple.

iPad do Triều Tiên sản xuất, máy đi kèm với một bàn phím và cổng HDMI. 

Công ty Ryonghung chưa tiết lộ iPad của mình sẽ sử dụng hệ điều hành gì, tuy nhiên cấu hình máy thì đã được tiết lộ. iPad Ryonghung có bộ vi xử lý quad-core 1.2GHz, 1GB RAM và bộ nhớ 8GB, một bàn phím đi kèm, một cổng HDMI và có hơn 40 ứng dụng được cài sẵn; trong đó có một ứng dụng có thể chẩn đoán 1.200 bệnh.

Một số tài liệu cũng mô tả chi tiết một vài ứng dụng liên quan đến các chương trình như máy tính, bách khoa toàn thư về sức khoẻ, ứng dụng y tế, và chương trình nông nghiệp. Các chương trình khác có thể được cài thêm vào bằng cách sử dụng thẻ nhớ ngoài.

Tuy cùng sử dụng tên iPad nhưng sản phẩm đến từ Triều Tiên lại không thể sánh kịp với bản gốc, thậm chí là so với máy tính bảng của các hãng mới nổi khác thì iPad của Triều Tiên vẫn thua kém rất nhiều.

Đây không phải là lần đầu tiên Triều Tiên sản xuất các sản phẩm sao chép theo Apple, trước đây Triều Tiên cũng đã từng cho ra mắt một hệ điều hành độc quyền dựa trên Linux gọi là Red Star; tuy nhiên nó lại có rất nhiều điểm tương đồng với OS X của Apple.

Bình luận (0)

Lên đầu trang