Cựu CEO Microsoft 'hối tiếc' vì đã không 'mạo hiểm'

Thứ Sáu, 02/06/2017 18:13  | Huy Bân

|

(CAO) Hiện nay, tình trạnh của Microsoft đã khả quan lên rất nhiều, trong đó có cả ở những mảng mà cựu CEO Microsoft - tỷ phú Ballmer, từng đặt "nền móng".

Microsoft đang trong giai đoạn hồi sinh mạnh mẽ để xây dựng hình ảnh một công ty hàng đầu về công nghệ. Vị CEO mới - Satya Nadella, đã có những hướng đi đúng đắn và lộ trình cụ thể cho một "đế chế" mới. Và nổi bật nhất trong thời gian qua chính là hai sản phẩm HoloLensSurface được giới công nghệ đánh giá cao. Điều này thể hiện rõ nhất trong mức giá cổ phiếu chạm mốc 70 USD/cổ phiếu của hãng.

HoloLens và Surface hai sản phẩm được giới công nghệ đánh giá cao

Có được hào quang như vậy, nhiều người luôn tự hỏi. Liệu đó có phải thành công đến từ những quyết định của Satya Nadella hay vốn là trái ngọt đến thời "hưởng" của Steve Ballmer. Bởi sản phẩm Surface trở thành mảng kinh doanh tỷ đô đã được phát triển dưới thời Ballmer.

Khi được hỏi về cảm nghĩ của mình trong thời gian còn tại vị ở Microsoft, Ballmer chỉ chia sẻ sự hối tiếc: "Tôi luôn cảm thấy hồi tiếc, khi mình đã chậm trễ và trì hoãn trong nhiều trường hợp, nhất là ở mảng phần cứng. Nếu tôi có quyết định nhanh chóng và chính xác hơn thì mọi chuyện đã khác. Mọi thứ nếu được hoàn thiện sớm thì thời điểm hiện tại cục diện chắc chắn đã "ngả ngũ", chứ không phải như bây giờ".

Người ta thường đem Satya Nadella và Steve Ballmer ra so sánh

Dù Ballmer tỏ ra hối tiếc và nhận phần nhiều trách nhiệm trong việc không thể vực dậy hoàn toàn người kổng lồ đang say ngủ. Nhưng rõ ràng chẳng ai có thể chê trách được nhiều "nền móng" mà vị cựu CEO này trang bị cho Microsoft.

Bình luận (0)

Lên đầu trang