Chiếc máy bay lớn nhất thế giới đi vào hoạt động

Thứ Sáu, 02/06/2017 07:43  | Huy Bân

|

(CAO) Chiếc máy bay phóng tên lửa mang tên Stratolaunc đã trở thành máy bay phản lực lớn nhất thế giới có sải cánh tới 117 m, cao tới 15 m. Chiếc máy bay này được vận hành bởi 6 động cơ Pratt & Whitney. 

Công ty Vulcan Aerospace của Paul Allen - đồng sáng lập tập đoàn Microsoft, vốn hoạt động âm thầm từ trước tới nay. Nhiều người ngạc nhiên khi công ty này cho ra đời chiếc máy bay Stratolaunch có sải cánh tới 117 m, cao hơn 15 m và có thể chở theo tới 226,7 tấn hàng hóa, có thể hoạt động khoảng 2.000 hải lý. Chiếc máy bay có thiết kế độc đáo với 2 thân máy bay có thể kết nối với nhau.

Hệ thống Stratolaunch là một phần trong kế hoạch của Allen nhằm giảm chi phí tiếp cận không gian bằng phương thức tái sử dụng. Cụ thể, Stratolaunc mang theo vệ tinh sẽ cất cánh, khi đạt độ cao nhất định, vệ tinh sẽ được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa. Như vậy, thay vì phải chuẩn bị bệ phóng và quy trình phóng vệ tinh như thông thường, Stratolaunch sẽ tạo ra một "hướng đi" mới.

Cuối tháng 3 vừa rồi, dự án SpaceX của Elon Musk cũng đã phóng và hạ cánh thành công tên lửa đẩy có thể tái sử dụng. Công ty này cũng có kế hoạch đưa du khách lên Mặt Trăng vào năm 2018. Như vậy, cuộc đua "không gian" của các ông trùm công nghệ liệu chăng mới chỉ bắt đầu?

Loạt ảnh về máy bay phóng tên lửa không lồ mang tên Stratolaunc:

Clip toàn cảnh chiếc máy bay lớn nhất thế giới đi vào hoạt động:

Bình luận (0)

Lên đầu trang