Qualcomm phải bồi thường 940 triệu USD cho BlackBerry

Thứ Năm, 01/06/2017 15:28  | Đồng Thần

|

(CAO) Cuối cùng cuộc chiến giữa Qualcomm với BlackBerry đã ngã ngũ, số tiền mà Qualcomm phải bồi thường là 940 triệu USD, ngày bàn giao chậm nhất là vào 31-5-2017.

Trong bản báo cáo tài chính tháng 4 vừa qua, Qualcomm cho biết doanh thu của công ty giảm 974 triệu USD do liên quan đến việc giải quyết tranh chấp với BlackBerry. Vụ tranh chấp này xảy ra năm 2016, khi Qualcomm áp dụng mức phí cho các khoản thanh toán do BlackBerry thực hiện theo thỏa thuận cấp phép. Trong khi đó, BlackBerry thực sự đã thanh toán quá mức phí bản quyền từ năm 2010 đến năm 2015.

Qualcomm đang gặp nhiều rắc rối vì các vụ kiện

Không chỉ gặp rắc rối với BlackBerry, Qualcomm còn bị Apple kiện vì tính giá chip quá cao và tuyên bố giữ lại 1 tỷ USD tiền thanh toán theo hợp đồng. Động thái này của Apple giáng một đòn mạnh vào doanh thu của Qualcomm buộc công ty này phải điều chỉnh mức dự báo lợi nhuận trong trường hợp thua kiện.

Vài tuần sau đó, Qualcomm cũng đã phản đòn khi khiếu nại các nhà cung cấp của Apple như: Foxconn, Pegatron Corporation, Wistron Corporation, Compal Electronics vi phạm thỏa thuận cấp phép với họ. Qualcomm đang đưa ra yêu cầu để các nhà sản xuất này phải tuân thủ nghĩa vụ trong hợp đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang