Sự kiện WWDC 2017 có gì đặc biệt?

Chủ Nhật, 04/06/2017 07:32

|

(CAO) Sự kiện WWDC 2017 hứa hẹn sẽ giới thiệu tới người dùng hàng loạt các sản phẩm, ứng dụng mới và những tính năng được nâng cấp cho các sản phẩm của Apple.

WWDC là sự kiện thường niên của Apple, đây là dịp để các lãnh đạo và nhân viên của Táo khuyết gặp gỡ, trao đổi với người sử dụng và trình làng những ý tưởng công nghệ của mình.

WWDC năm nay sẽ diễn ra từ ngày 5/6 đến ngày 9/6 ở Trung tâm Hội nghị McEbert tại San Jose, California. Một vài sản phẩm và ứng dụng đáng chú ý mà Apple có thể ra mắt tại sự kiện lần này.

iPhone 8

Thời gian vừa qua, những bản dựng và sản phẩm mẫu được cho là của iPhone 8 liên tục xuất hiện trên mạng xã hội. Điều đó khiến cho nhiều người hoài nghi liệu có phải Táo khuyết sẽ giới thiệu iPhone 8 trong sự kiện này.

iPhone 8 liệu có xuất hiện tại sự kiện WWDC? (Ảnh minh họa)

Đây là sản phẩm kỉ niệm 10 năm thành lập Apple, chính vì vậy mà iPhone 8 nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng.

iPad mới

Mặc dù sự kiện WWDC phần lớn nói về phần mềm nhưng người dùng thường quan tâm nhiều hơn tới phần cứng. Việc tung ra ba hình nền mới giới hạn trong iPad Pro 12.9 inch trong iOS 10.3.3 beta vừa qua có thể là một dấu hiệu cho thấy Apple sẽ ra mắt một chiếc iPad mới tại sự kiện WWDC sắp tới.

Hiện tại, các fan của Táo khuyết đang rất mong chờ tới ngày để được nhìn tận mắt, sờ tận tay sản phẩm này.

iOS 11

Ngôi sao của sự kiện lần này chính là iOS 11, đây là hệ điều hành đặc trưng và đã mang lại thành công cho Apple. Thông thường, những thông tin rò rỉ về các tính năng sắp tới của phần mềm thường khó lọt ra ngoài hơn so với phần cứng, tuy nhiên với iOS 11 thì lại hoàn toàn khác.

Rất nhiều tính năng mới của iOS 11 đã được rò rỉ ra ngoài, nổi bật là một vài tính năng như chọn FaceTime làm chế độ gọi mặc định giữa những người dùng iPhone với nhau, tương tự như nhắn tin qua iMessage. Bên cạnh đó, cũng có những thông tin rò rỉ cho biết Facetime sẽ có thể tích hợp tính năng gọi nhóm, cho phép 5 người cùng trò chuyện.

Ứng dụng Wallet dự kiến cũng sẽ được chỉnh sửa và nâng cấp​​. Trước hết, nó có thể sẽ được đổi tên thành Pay và iMessage sẽ cho phép người dùng gửi tiền cho bạn bè của mình thông qua trò chuyện.

Một tính năng nhỏ khác là chế độ pin thông minh, chế độ này có thể hiểu và sẽ tự động khởi động nếu các điều kiện nhất định được đáp ứng. Nó sẽ ghi nhớ thói quen sử dụng của người dùng và tính toán để sử dụng pin tiết kiệm nhất.

Siri

Siri là một trong số những trợ lý ảo xuất hiện đầu tiên trên smartphone, tuy nhiên Táo khuyết đã không nhận ra tiềm năng và quên lãng nó trong vài năm. Sau khi bị các đối thủ của mình vượt mặt, giờ đây Apple mới bắt đầu tập trung phát triển mạnh trợ lý ảo Siri.

Một Siri hoàn toàn mới sắp được trình làng.

Một vài tin đồn cho biết Apple sẽ thực hiện một đợt đại trùng tu và ra mắt Siri với nhiều tính năng thông minh và mới hơn. Nó sẽ thích nghi, học tập, ghi nhớ sở thích cá nhân của người dùng để hỗ trợ tốt hơn và tích hợp tốt hơn với iMessage và iCloud.

Apple Music

Đây là ứng dụng cạnh tranh của Apple đối với Google Play Music và Spotify, Apple Music đã được cập nhật rất nhiều kể từ khi được ra mắt và trong sự kiện lần này Apple sẽ tiếp tục cải tiến ứng dụng này. Bản cập nhật năm nay sẽ được tập trung xung quanh video và sẽ nhấn mạnh hơn vào nội dung video độc đáo của Apple.

Loa thông minh cạnh tranh với Amazon Echo, Google Home

Một số nguồn tin tiết lộ rằng Apple sẽ tung ra loa thông minh của riêng mình để cạnh tranh với các sản phẩm của Amazon Echo và Google Home. Loa thông minh mới có thể sẽ sử dụng phiên bản khác của iOS và tích hợp trợ lý ảo Siri, điều này sẽ cho phép người dùng lướt web cũng như kiểm soát các thiết bị thông minh trong gia đình.

Loa thông minh của Apple có đủ sức cạnh tranh với sản phẩm của Amazon Echo và Google Home?

Bloomberg cho biết Apple đã bắt đầu sản xuất loa thông minh ở nước ngoài và để cạnh tranh với sản phẩm từ Amazon Echo và Google Home, Apple sẽ cung cấp một loa thông minh với âm thanh vòm, tích hợp với các thiết bị khác của Apple. Cựu chuyên gia phân tích của Apple, Gene Munster nói rằng loa thông minh có thể sẽ giúp Apple thúc đẩy, phát triển doanh số bán hàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang