Trump sẵn sàng ra điều trần vụ Comey

Chủ Nhật, 11/06/2017 07:50  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 10-6, BBC đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết “100%” sẵn sàng ra điều trần về cuộc đối thoại giữa ông với cựu giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey.

Phát biểu tại Nhà Trắng, Trump bác bỏ việc mình từng yêu cầu Comey phải trung thành hay đòi tạm dừng cuộc điều tra với cựu cố vấn Flynn.

Trump nói: “James Comey xác nhận vài điều tôi từng nói, nhưng một số tình tiết khác là không đúng”.

Trong khi đó, một Ủy ban Quốc hội đang yêu cầu được cung cấp bất cứ đoạn băng ghi âm nào trong cuộc nói chuyện giữa họ để làm bằng chứng.

Điều trần trước Ủy ban Thượng viện Quốc hội, Comey cho biết Trump sa thải mình vì cuộc điều tra do FBI tiến hành về mối quan hệ của chính quyền Trump với giới chức Nga cũng như khả năng Matxcơva can thiệp trong cuộc bầu cử vào năm ngoái.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh ông sẵn sàng 100% để ra điều trần vụ Comey - Ảnh: Getty Images

Hai điểm chính mà Comey kể là việc Trump yêu cầu dừng cuộc điều tra về mối quan hệ giữa cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn với đại sứ Nga tại Mỹ. Cùng với đó là việc Trump đòi ông phải tuyên thệ lòng trung thành với mình.

Theo thống kê, gần 20 triệu người xem truyền hình Mỹ để coi vụ điều trần của Comey.

Trong cuộc họp báo tại Vườn hồng, Nhà Trắng ngay sau đó, Trump đã bác bỏ tất cả cáo buộc của Comey.

BBC dẫn lời ông nhấn mạnh lời khai của Comey càng chứng tỏ “không có sự thông đồng, không có cản trở” và “100% tôi sẵn sàng ra điều trần”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang