Lửa bao trùm tòa nhà cao tầng ở London khiến nhiều người mắc kẹt

Thứ Tư, 14/06/2017 10:40  | Đức Thiện

|

(CAO) Rạng sáng 14-6 (giờ Anh), một căn nhà 24 tầng nằm tại thủ đô London đã phát hỏa. Vụ cháy lớn khiến nhiều người hoảng sợ, trong khi lực lượng cứu hỏa được điều đến hiện trường rất đông.

BBC đưa tin cho biết tòa tháp Grenfell Tower nằm về phía tây London đã bốc cháy dữ dội. Vụ việc được cho là bắt đầu vào lúc 1g16 sáng. Khoảng 200 lính cứu hỏa cùng 40 xe chữa cháy ngay lập tức được điều đến hiện trường.

Các đoạn video quay tại hiện trường cho thấy gần như toàn bộ 24 tầng của tòa tháp đều chìm trong lửa. Lực lượng cứu hỏa của thành phố cho biết ngọn lửa bắt nguồn từ tầng 2 rồi dần dần lan đến đỉnh của tòa nhà. Gần 4 giờ sáng, cảnh sát cho biết rất nhiều người đang được điều trị vì các vết thương và công tác sơ tán những người trong tòa tháp vẫn đang được tiến hành. 2 người đang được điều trị do bị ngộp bởi khói, trong khi dân cư xung quanh đã được khuyến cáo tránh xa tòa tháp đang bùng cháy.

Dịch vụ Cứu thương London đã cho điều động một nguồn lực lớn đến hiện trường. The Guardian trước lời một nhân chứng cho biết họ nghe thấy nhiều tiếng la hét từ trong tòa nhà. Họ còn nghe thấy âm thanh những bức tường đang dần nứt ra

Victoria Goldsmith trả lời với Sky News rằng: “Toàn bộ tòa nhà bị nhấn chìm bởi ngọn lửa. Nó lan nhanh từ dưới lên trên. Tôi nhìn thấy có vẻ như là hai người bị mắc kẹt trên đỉnh tòa nhà. Họ cố gắng dùng điện thoại và đèn pin để ra hiệu cho những người bên dưới. Tuy nhiên chẳng ai làm được gì, ngọn lửa cứ tiếp tục lan đi cho đến khi ánh sáng biến mất”.

Daily Mail thì miêu tả rằng nhiều cư dân mắc kẹt đã tìm cách buộc các tấm chăn lại để làm dây cột và trèo ra ngoài trong sự tuyệt vọng. Hiện chưa có công bố chính thức thiệt hại về tài sản hay nhân mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang