Xuất hiện tin người nghi là Kim Jong Nam bán tin cho Mỹ

Thứ Hai, 12/06/2017 20:50  | Đức Thiện

|

(CAO) Tờ Asahi Shimbun của Nhật Bản hôm 12-6 đưa tin cho biết người nghi là Kim Jong Nam mang trong mình số tiền lớn khi bị sát hại. Có tin người này đã tuồn tin tức quan trọng cho tình báo Mỹ.

Kim Chol, công dân Triều Tiên bị nghi là anh cùng cha khác mẹ với lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un, bị nghi là có quan hệ với tình báo của Mỹ. Asahi Shimbun tiết lộ thông tin cho biết ông mang theo bên mình đến 120 ngàn USD (khoảng 2,7 tỉ Đồng) khi bị sát hại tại sân bay Kuala Lumlur (Malaysia) hồi tháng 2.

Cơ quan điều tra Malaysia nghi ngờ rằng Kim Chol đã có cuộc gặp với một người đàn ông có thể có liên hệ với một tổ chức tình báo Mỹ. Quan chức Malaysia cho biết Kim Chol có thể đã nhận khoản tiền này từ người đàn ông nói trên khi đang có mặt ở nước này. Ông dự định sẽ rời khỏi Malaysia mà không để lại bất cứ dấu vết nào, do không thể phát hiện bất kỳ khoản tiền khổng lồ nào được Kim Chol rút tại các ngân hàng trong nước.

Đây không phải lần đầu tiên Kim Chol có cuộc gặp với gã người Mỹ nói trên. Cảnh sát phát hiện ra số tiền khổng lồ của Kim khi lục soát hành lý của ông. Họ tìm thấy tổng cộng 4 cọc tiền, mỗi cọc là 300 tờ mệnh giá 100 USD. Hầu hết đều trong tình trạng còn mới.

Công dân Triều Tiên Kim Chol bị sát hại vào hôm 13-2 tại sân bay Kuala Lumpur. Nguyên nhân cái chết là do bị tấn công bằng chất độc thần kinh chết người VX. Cho đến nay, đã có hai nghi phạm bị bắt giữ là Đoàn Thị Hương người Việt Nam, và Siti Aisyah người Indonesia.

Cả hai đều đã phải hầu tòa tổng cộng 3 lần nhưng đều bị dời lại. Phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 16-6.

Bình luận (0)

Lên đầu trang