Làm thế nào để kích hoạt bảo mật 2 lớp cho Apple ID?

Thứ Hai, 12/06/2017 08:59

|

(CAO) Bảo mật 2 lớp là biện pháp để đảm bảo không ai có thể tự ý truy cập tài khoản Apple ID của người sử dụng.

Khi bật bảo mật 2 lớp,  Apple ID chỉ có thể được sử dụng trên thiết bị của Apple chẳng hạn như iPhone, iPad, Macbook, …. mà người dùng đã liên kết.

Nếu đăng nhập trên một thiết bị mới, mã xác thực sẽ được gửi đến các thiết bị Apple mà người dùng đã chọn trước đây hoặc gửi đến một số điện thoại đã được xác minh. Thiết bị mới sẽ được thêm vào danh sách những thiết bị được liên kết nếu nhập mã xác thực này.

Mã xác thực sẽ chỉ yêu cầu một lần trong quá trình liên kết với thiết bị mới, trừ khi người dùng đăng xuất khỏi tài khoản của mình, xóa, khôi phục lại thiết bị hoặc thay đổi mật khẩu vì lý do bảo mật.

Do đó, trong trường hợp có người đánh cắp được mật khẩu của người dùng, người đó cũng không thể đăng nhập trên thiết bị mới nếu không có mã xác thực.

Để bật bảo mật 2 lớp, thiết bị của người sử dụng phải chạy iOS 9.0 trở lên hoặc OS X El Capitan (OS X 10.11) trở lên.

Cách Kích hoạt xác thực Hai nhân tố cho Apple ID

Đối với người dùng iOS 10.2 trở lên

Mở ứng dụng cài đặt => tiếp theo, nhấn vào tên của người dùng ở phía trên ứng dụng cài đặt => chọn mật khẩu và bảo mật => nếu có thông báo yêu cầu, hãy nhập mật khẩu Apple ID => chọn xác thực hai lớp => chọn tiếp tục => nhập số điện thoại mà người dùng muốn hệ thống sẽ gửi mã xác thực về, sau đó nhấn vào nút tiếp theo ở góc trên cùng bên phải => nhập mã xác minh đã được gửi đến số điện thoại người sử dụng vừa đăng kí.

Đối với người dùng OS X El Capitan trở lên

Nhấp vào Apple menu và chọn System Preferences => nhấp vào iCloud, sau đó chọn Account Details => ở tab Security người dùng chọn Turn On Two-Factor Authentication => nhập số điện thoại mà người dùng muốn hệ thống sẽ gửi mã xác thực về => nhập mã xác minh đã được gửi đến số điện thoại người sử dụng vừa đăng kí.

Trong thời gian gần đây đã có nhiều trường hợp thông tin tài khoản Apple ID của người dùng bị đánh cắp. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên, người dùng đã có thể dễ dàng kiểm soát xem thiết bị nào đang truy cập Apple ID và tự bảo vệ tài khoản của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang