Nhân viên Apple bị bắt vì đánh cắp dữ liệu khách hàng

Chủ Nhật, 11/06/2017 19:57

|

(CAO) Một nhóm nhân viên của Apple và hai kẻ đồng lõa đã bị cơ quan chức năng Trung Quốc bắt giữ vì đã đánh cắp dữ liệu khách hàng.

Nhóm nhân viên trên làm việc trong lĩnh vực tiếp thị và các bộ phận gia công phần mềm của Apple tại Trung Quốc. Do thường xuyên tiếp cận dữ liệu của khách hàng, nhóm nhân viên trên đã lợi dụng việc đó để khai thác hệ thống máy tính tại các cơ sở sản xuất iPhone nhằm đánh cắp dữ liệu cá nhân như tên, số điện thoại, Apple ID và nhiều thông tin khác.

Sau đó, nhóm nhân viên trên hợp tác với 2 kẻ đồng lõa và bán những thông tin đó cho một số người trên thị trường chợ đen, mỗi dữ liệu nhóm này bán từ 10 đến 180 nhân dân tệ, kiếm được tổng cộng khoảng 50 triệu nhân dân tệ (7.36 triệu USD).

Dữ liệu cá nhân của người dùng bị đánh cắp. (Ảnh minh họa)

Cơ quan chức năng Trung Quốc đã điều tra nhiều tháng và triệt phá đường dây này sau khi thu thập đầy đủ dữ liệu. Một nguồn tin cho biết dữ liệu khách hàng bị đánh cắp chủ yếu tại bốn tỉnh trọng điểm là Quảng Đông, Giang Tô, Chiết Giang và Phúc Kiến; tuy nhiên cơ quan chức năng Trung Quốc không nói rõ ai đã mua những dữ liệu này. Những công cụ để đánh cắp dữ liệu của khách hàng cũng bị thu giữ.

Thị trường chợ đen tại Trung Quốc rất nổi tiếng, chỉ cần có đủ tiền thì mọi người có thể mua bán bất cứ thứ gì tại đây từ hàng cấm như súng, ma túy, nội tạng cho đến thông tin cá nhân.

Có vẻ như hệ thống quản lý, giám sát và an ninh của các công ty hiện nay còn khá lỏng lẻo, vừa qua một nhân viên của Samsung cũng đã bị bắt giữ vì ăn cắp hàng ngàn smartphone trong suốt 2 năm mà không một ai hay biết.

Người dùng cũng nên tự bảo vệ thông tin cá nhân của mình bằng cách thường xuyên thay đổi mật khẩu các tài khoản mạng xã hội, mail, Apple ID, … Cài đặt bảo mật 2 lớp, tài khoản dự phòng để lấy lại tài khoản chính nhằm tránh trường hợp thông tin bị đánh cắp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang