Một nhân viên ăn cắp hơn 8000 smartphone của Samsung

Thứ Năm, 08/06/2017 13:10  | Quốc Bảo

|

(CAO) Từ giữa tháng 12 năm 2014 tới tháng 11 năm 2016, một nhân viên của Samsung đã đánh cắp hàng ngàn smartphone để đem bán ra ngoài.

Lee một cựu nhân viên của Samsung đã bị bắt vì ăn cắp hàng ngàn smartphone trong suốt gần hai năm, từ giữa tháng 12 năm 2014 đến tháng 11 năm 2016.

Lee đã đánh cắp tổng cộng 8447 smartphone và đem bán lại cho các cửa hàng bán lẻ kiếm được 711.743 USD, rất nhiều smartphone trong số đó được đánh dấu đặc biệt để ghi chú đây là những sản phẩm nguyên mẫu và không được bán.

Tại hầu hết các công ty công nghệ, nhân viên khi muốn đi vào cơ sở sản xuất, nơi chứa sản phẩm hoặc các phòng nghiên cứu, lưu trữ thông tin mật thì phải đi qua một máy dò kim loại và được nhân viên bảo vệ kiểm tra gắt gao để xác định không có bất cứ thứ gì bị đánh cắp.

Tuy nhiên, trường hợp của Lee là ngoại lệ, nhân viên an ninh đã không kiểm tra vì Lee bị khuyết tật, phải dùng xe lăn điện hàng ngày. Do đó, Lee dễ dàng có cơ hội ăn cắp hàng ngàn smartphone trong suốt 2 năm mà không ai biết cho tới khi bị bắt.

Lee trở thành nhân viên của Samsung vào năm 2010, làm việc cho một đơn vị bảo trì và thiết kế các bản cập nhật phần mềm cho các thiết bị đã được phát hành. Samsung đã phát hiện hành vi của Lee vào tháng 12 năm 2016 và thông báo cho cảnh sát.

Sau sự việc lần này, Samsung cần phải tăng cường các biện pháp an ninh trong các văn phòng, cơ sở sản xuất của mình. Đặc biệt là trong bối cảnh có nhiều tin đồn cho rằng Samsung sắp ra mắt Galaxy Note 8, nếu không tăng cường an ninh rất có thể các thông tin mật về sản phẩm mới sẽ bị đánh cắp và đối thủ cạnh tranh sẽ nắm được các thông tin đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang