Hacker Nga đã tấn công hệ thống bầu cử Mỹ

Thứ Năm, 08/06/2017 10:55

|

(CAO) Theo CNet cho biết, hacker người Nga nói trên đã cố chỉnh sửa thông tin của hơn 100 quan chức liên quan đến cuộc bầu cử, cũng như can thiệp vào phần mềm bầu cử. 

Trong bản báo cáo mật từ NSA (Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ/Cục An ninh Trung ương (National Security Agency/Central Security Service, viết tắt NSA/CSS) là cơ quan thu thập các tin tức tình báo), đã đề cập đến việc một hacker người Nga đã tấn công một công ty công nghệ chịu trách nhiệm phát triển phần mềm bầu cử tại 8 tiểu bang của Mỹ ở: California, Florida, Illinois, New York, North Carolina, Indiana, Virginia và West Virginia.

Ngày càng có nhiều bằng chứng chứng minh hacker Nga đã tấn công hệ thống bầu cử Mỹ

Báo cáo cũng nêu rõ, hacker nói trên cũng tấn công một lần tương tự vào những ngày cuối tháng 10-2016. Điều này càng khiến nhiều người dấy lên quan ngại về mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump với chính quyền Nga. Dĩ nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin đã phủ nhận những cáo buộc liên quan.

Hacker tấn công hệ thống bầu cử Mỹ đã làm các email giả mạo, để lừa các nhân viên làm việc trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Khiến họ kích hoạt các email này, từ đó các mã độc được lan truyền, giúp hacker có thể thao tác với quyền tối đa trên hệ thống. NSA đã xác định được 7 "nguồn" có khả năng bị lây nhiễm mã độc. Trong bảng báo cáo của NSA có đoạn: "Các kết quả điều tra là chưa rõ ràng và cần xác thực hơn nữa nhưng điều chắc chắn là các dữ liệu nhạy cảm gì đã bị truy cập".

Bình luận (0)

Lên đầu trang