Apple nâng cấp macOS và Macbook Pro, ra mắt iMac Pro

Thứ Tư, 07/06/2017 12:43

|

(CAO) Trong sự kiện WWDC 2017, Apple đã giới thiệu phiên bản nâng cấp của hệ điều hành macOS và ra mắt iMac Pro, chiếc máy Mac mạnh nhất từ trước tới nay.

Apple đã giới thiệu phiên bản mới nhất của hệ điều hành macOS và các bản nâng cấp cho dòng sản phẩm MacBook và MacBook Pro. Hệ điều hành macOS mới có tên gọi là High Sierra tập trung chủ yếu vào cải tiến hiệu suất, giảm chiếm dụng bộ nhớ đồng thời thêm vào một loạt các khác.

“Trình duyệt Safari được cập nhật trên hệ điều hành macOS mới được đánh giá là trình duyệt nhanh nhất trên thế giới”, Federighi một kĩ sư phần mềm của Apple nói. Ngoài ra, JavaScript có hiệu suất là 80% nhanh hơn so với trình duyệt Chrome, Safari cũng đang nhận được một số nâng cấp bảo mật.

Ứng dụng Photos cũng đang được làm mới, nâng cấp giao diện người dùng, cải thiện khả năng lọc theo các tùy chọn. Ngoài ra, Photos cũng cải tiến rất nhiều về khả năng chỉnh sửa, những công cụ chỉnh sửa mới và tích hợp với phần mềm bên thứ ba.

Ứng dụng Mail cũng đang nhận được một số cập nhật, bao gồm việc tích hợp tính năng Top Hits vào thanh tìm kiếm hiện có của ứng dụng. Không gian lưu trữ cũng được tối ưu hóa hơn, ứng dụng Mail cũng chiếm ít bộ nhớ lưu trữ hơn so với trước đây. Phiên bản beta của macOS High Sierra dành cho nhà phát triển đã được tung ra, phiên bản chính thức dành cho tất cả người dùng sẽ được Apple tung ra vào mùa thu năm nay.

Táo khuyết cũng đã công bố công nghệ đồ họa Metal 2 mang lại khả năng đồ họa gấp 10 lần so với người tiền nhiệm, trang bị rất nhiều cải tiến bao gồm hình ảnh động nhanh hơn và mượt hơn, gỡ lỗi khung, cải tiến học máy.

Apple cũng làm mới MacBook và MacBook Pro với một loạt các nâng cấp đáng kể, tất cả các mẫu Macbook mới sẽ sử dụng bộ xử lý Kaby Lake thế hệ thứ 7 của Intel và MacBook Pro 15 inch với Touch Bar sẽ xử lý đồ họa nhanh hơn nhờ Metal 2.

iMac

Cũng tại sự kiện WWDC 2017, Apple đã giới thiệu chiếc iMac và iMac Pro với rất nhiều cải tiến về đồ họa cũng như hiệu năng. Toàn bộ dòng sản phẩm iMac mới sẽ sử dụng màn hình Retina sáng hơn 43% và hỗ trợ trên 1 tỷ màu.

Ngoài ra, máy còn được trang bị bộ vi xử lý Kaby Lake thế hệ thứ 7 của Intel. iMac 21.5 inch sẽ sử dụng Ram lên tới 32GB, trong khi đó iMac 27 inch sử dụng Ram dung lượng 64GB. Đồ họa của iMac cũng được nâng cấp, máy iMac 21.5 inch sẽ được trang bị card đồ họa Intel Iris Plus 640, phiên bản 21.5 inch màn hình độ phân giải 4K sẽ được trang bị GPU Radeon Pro 555 hoặc 560.

iMac mới với nhiều cải tiến. 

Máy iMac 27 inch màn hình 5K cũng sẽ có tùy chọn giữa card Radeon Pro 570, 575 và 580 với tối đa 8GB VRAM. Tất cả đều được trang bị hai cổng USB-C Thunderbolt 3, các dòng sản phẩm mới của iMac đều đã có mặt trên thị trường, phiên bản 21.5 inch sẽ có giá khởi điểm là 1099 USD, trong khi phiên bản 21.5 inch màn hình 4K có giá 1299 USD.

iMac Pro

Cùng với việc nâng cấp iMac, Apple cũng đã trình làng iMac Pro, đây là chiếc máy tính mà Táo khuyết tự hào gọi là "chiếc máy Mac mạnh mẽ nhất từng được sản xuất". Để giúp iMac Pro trông nổi bật hơn, Apple đã sử dụng màu sơn Space Gray mới.

iMac Pro sử dụng bộ vi xử lý Intel Kaby Lake Xeon 18 lõi mới của Intel, màn hình Retina 5K hỗ trợ một tỷ màu, trang bị tính năng tắt tất cả các đèn flash và điều chỉnh hệ thống tản nhiệt giúp iMac Pro tăng khả năng làm mát lên 80%. Về GPU, iMac Pro sẽ sử dụng card đồ họa Radeon Pro Vega, đây là GPU tiên tiến nhất từng được đưa vào máy Mac.

iMac Pro, "chiếc máy Mac mạnh mẽ nhất từng được sản xuất".

iMac Pro sẽ hỗ trợ bộ nhớ lên đến 4TB SSD và 128GB bộ nhớ ECC và sẽ có bốn cổng USB-C Thunderbolt 3, một cổng Ethernet 10Gb. iMac Pro sẽ được mở bán vào tháng 12 với mức giá 4999 USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang