Một vài tính năng độc đáo của iOS 11

Thứ Năm, 08/06/2017 12:29

|

(CAO) Tại sự kiện WWDC 2017, Apple đã giới thiệu hàng loạt sản phẩm và các ứng dụng mới, nổi bật nhất là iOS 11. Tuy nhiên, có một vài tính năng độc đáo mà Apple chưa đề cập đến.

Apple đã giới thiệu hàng loạt các sản phẩm mới như HomePod, iPad mới, iMac, iMac Pro và ra mắt iOS 11. Tuy nhiên, vì các sản phẩm mới cần nhiều thời gian để giới thiệu nên một vài điểm đặc biệt của iOS 11 đã không được Apple trình bày cụ thể. Đây là một vài tính năng độc đáo của iOS 11 mà Apple chưa trình bày.

Gõ để giao tiếp với Siri

Nhiều người từng sử dụng trợ lý ảo cho biết họ đã từng lâm vào tình cảnh khó đỡ khi hỏi 1 đằng mà kết quả lại 1 nẻo. Thông thường có thể do phát âm sai, bị bệnh khiến cho giọng nói của người dùng không phát âm rõ hoặc nói nhỏ khiến trợ lý ảo không nhận diện được giọng nói.

Người dùng đã có thể gõ phím để giao tiếp với Siri.

Giờ đây, thay vì sử dụng bằng giọng nói, người dùng đã có thể gõ phím để tương tác với Siri, đây là một tính năng tuyệt vời giúp người dùng và Siri có thể giao tiếp với nhau đạt hiệu quả tối đa.

Quét Mã QR

Tại một số quốc gia, người dùng thường hay quét mã QR để kiểm tra hàng hóa, sản phẩm.

Quét mã QR bằng camera trên iOS 11. 

Giờ đây, Apple đã cho phép người sử dụng quét mã QR bằng camera của điện thoại trên iOS 11, đồng thời cũng tránh được tình trạng hiển thị quảng cáo gây khó chịu từ các ứng dụng quét mã QR của bên thứ 3.

Tìm kiếm thêm tin tức

Ứng dụng News của Apple trên iOS 11 đã được cập nhật với tab tìm kiếm thông tin nổi bật, khi chính thức ra mắt nó sẽ cho phép người sử dụng tìm kiếm thêm thông tin về chủ đề mà người dùng quan tâm. Không cần phải tìm kiếm bằng nhiều từ khóa, từ đó giúp người dùng kiệm thời gian hơn.

Trò chuyện với nhà sản xuất

iOS 11 sẽ cho phép người dùng tương tác trực tiếp với các nhà sản xuất, trò chuyện với nhà sản xuất là một hình thức mới mẻ để các doanh nghiệp và nhà sản xuất có thể tiếp cận trực tiếp với người sử dụng. Người sử dụng có thể đưa ra các câu hỏi, yêu cầu và thực hiện giao dịch.

Một đoạn hội thoại giữa người dùng với doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp, nhà sản xuất sẽ trả lời câu hỏi, giải quyết vấn đề và hoàn tất các giao dịch trên iPhone, iPad và Apple Watch. Người sử dụng có thể bắt đầu trò chuyện với doanh nghiệp qua các ứng dụng, trình duyệt như Maps, Spotlight và Siri."

Bảo mật SMS

Những kẻ lừa đảo thường tìm cách gửi tin nhắn, mail chứa nội dung độc hại đến cho người sử dụng. Chỉ cần người dùng nhấp vào liên kết, các thông tin ngay lập tức sẽ bị đánh cắp.

Nhằm ngăn chặn tình trạng đó, Apple đã nâng cấp tính năng bảo mật nhằm bảo vệ sự riêng tư cho người dùng, iOS 11 giờ đây đã có thể xác định các văn bản chứa nội dung độc hại và cảnh báo người dùng không nên xem những văn bản đó để tránh bị đánh cắp thông tin cá nhân. 

3D Touch trong Safari

Trình duyệt Safari giờ đây đã có thể thao tác dễ dàng thông qua 3D Touch, người sử dụng chỉ cần nhấn và giữ khi tìm kiếm một từ khóa nào đó, nó sẽ đưa ra danh sách những nội dung và trang web có liên quan đến từ khóa đó.

Chụp và quay màn hình

iOS 11 cho phép người dùng chụp và quay lại màn hình trên thiết bị của mình mà không cần cài đặt ứng dụng của bên thứ ba. Tính năng này không phải hoàn toàn mới, nó đã được giới thiệu trước đó nhưng để sử dụng tính năng này phải trải qua quá trình phức tạp.

iOS 11 đã cho phép người dùng chụp, quay màn hình thiết bị. 

Người sử dụng phải kết nối thiết bị của họ với máy Mac và biết cách sử dụng trình phát video QuickTime của Apple. Giờ đây, Apple đã loại bỏ đi những quá trình không cần thiết và cho phép người sử dụng chụp, quay màn hình dễ dàng hơn.

Chế độ một tay

Trong một số trường hợp, người sử dụng không thể thao tác với điện thoại bằng cả 2 tay. Vì vậy, Apple đã trang bị chế độ một tay, trong chế độ này bàn phím sẽ được định cấu hình, thay đổi tất cả các chữ số và phím về phía bên trái hoặc bên phải của màn hình để người sử dụng thao tác dễ dàng hơn bằng một tay.

Kích hoạt chế độ một tay. 

Người dùng chỉ cần chọn vào quả cầu hoặc biểu tượng Emoji và chạm vào biểu tượng bàn phím bên phải hoặc bên trái là đã có thể kích hoạt tính năng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang