Đưa ứng dụng phản ánh an ninh trật tự vào cuộc sống

Thứ Hai, 12/06/2017 15:00

|

(CAO) Hiện nay, người dân có thể sử dụng các phần mềm, ứng dụng để phản ánh ngay lập tức với cơ quan chức năng các vấn đề gây bức xúc, các hành vi vi phạm về đời sống, đô thị và an ninh trật tự.

Vừa qua, quận Bình Thạnh đã bắt đầu tiếp nhận phản ánh của người dân về tình hình an ninh trật tự, đời sống thông qua ứng dụng “Bình Thạnh trực tuyến”. Ứng dụng này sẽ giúp người dân có thể phản ánh ngay lập tức với cơ quan chức năng mà không cần phải chạy tới tận nơi, tạo thuận tiện tối đa cho người dân và cũng giúp chính quyền địa phương có thể theo dõi sát tình hình an ninh trật tự, đời sống trên địa bàn.

Chỉ cần sử dụng smartphone và có kết nối internet, người dân có thể truy cập và sử dụng ứng dụng này, giao diện của “Bình Thạnh trực tuyến” cũng rất dễ sử dụng. Trang chủ của ứng dụng bao gồm 4 mục chính: Phản ánh trật tự đô thị, Tra cứu hồ sơ, Tra cứu quy hoạch và Đánh giá hài lòng; người dân chỉ cần chọn mục mình cần và điền đầy đủ thông tin, số điện thoại thì đã có thể gửi ý kiến, phản ánh của mình đến cơ quan chức năng.

Trung tâm ứng dụng là 4 mục để người dân có thể phản ánh và truy cứu.

Ngoài ra, người dân cũng có thể quay phim, chụp hình những trường hợp vi phạm để cung cấp cho cơ quan chức năng thông qua ứng dụng. Sau khi báo cáo vi phạm, người dân có thể vào phần mềm để kiểm tra xem chính quyền đã xử lý trường hợp đó như thế nào.

Người dân có thể quay phim, chụp hình các trường hợp vi phạm thông qua ứng dụng.

Bên cạnh đó, người dân cũng có thể tra cứu quy hoạch, tra cứu tình trạng hồ sơ và đánh giá mức độ hài lòng của người dân với phương án xử lý của chính quyền. Rất nhiều người dân đã ủng hộ ý tưởng đưa ứng dụng “Bình Thạnh trực tuyến” vào đời sống và hi vọng các quận khác cũng sẽ nhanh chóng triển khai.

Ngoài ứng dụng “Bình Thạnh trực tuyến”, còn có một số ứng dụng khác như “Phản ánh sự cố” của Sở Giao thông Vận Tải TP.HCM nhằm giúp người dân phản ánh nhanh các vấn đề về tình hình giao thông, sự cố về cây xanh, cầu, đường, hệ thống chiếu sáng, …

Ứng dụng "Phản ánh sự cố" của Sở Giao thông Vận Tải TP.HCM.

Ứng dụng “Dịch vụ công TP.HCM” giúp người dân tra cứu tình trạng hồ sơ đã gửi tới các Sở - Ban – Ngành và các quận, huyện. Các ứng dụng này góp phần giúp người dân và chính quyền có thể liên kết chặt chẽ hơn, dễ dàng xử lý nhanh các trường hợp vi phạm, báo cáo sự cố, các sự việc nóng đang diễn ra và ổn định tình hình an ninh trật tự. Thuận tiện để người dân dễ dàng tra cứu hồ sơ và thông tin mà không cần tốn nhiều thời gian.

Bình luận (0)

Lên đầu trang