Google có thể mất gần 1,5 tỷ USD vì án phạt

Chủ Nhật, 18/06/2017 10:46  | Thư Văn

|

(CAO) Đây là một án phạt khá đặc biệt vì nó lần đầu tiên được áp dụng trên mạng internet tại châu Âu và cũng là lần đầu tiên có mức phạt cao nhất tính tới thời điểm hiện tại.

Thực chất của vụ kiện vốn chỉ còn chờ quyết định công bố án phạt. Cáo buộc đối với Google là đã dùng dịch vụ tìm kiếm của mình để tạo sự ưu tiên cho các mảng kinh doanh khác (một dạng độc quyền). Mức phạt của Liên minh Châu Âu EU đưa ra có thể lên tới 1 tỷ Euro (khoảng gần 1,5 tỷ USD).

Dĩ nhiên, với tiềm lực tài chính hiện tại, Google và Alphabet không mấy khó khăn để trả tiền phạt. Nhưng điều quan trọng là sắp tới khi một số quyền bị hạn chế, sẽ khiến việc kinh doanh khó khăn hơn trước.

Sắp tới khi một số quyền bị hạn chế, sẽ khiến việc kinh doanh của Google trở nên khó khăn hơn trước

Cuộc điều tra Google đã được Liên minh Châu Âu EU tiến hành điều tra kéo dài trong vòng 7 năm. Cũng từ năm 2000 tới nay, hàng loạt các công ty công nghệ Mỹ như: Intel, Apple, Facebook, Amazon,... đều bị điều tra, trong đó Microsoft cũng từng bị dính phạt.

Đại diện phát ngôn của Google cho rằng hãng sẽ tiến hành kháng cáo, dù khả năng thắng kiện hay thay đổi quyết định trên là không cao. Ngoài cáo buộc trên Google còn dính phải cáo buộc hạn chế đối thủ khác trên dịch vụ tìm kiếm của mình và giới hạn các nhà sản xuất smartphone phải sử dụng các ứng dụng mặc định và dịch vụ tìm kiếm của Google.

Bình luận (0)

Lên đầu trang