Snapchat mua lại ứng dụng theo dõi vị trí với giá gần nửa tỷ USD

Thứ Sáu, 23/06/2017 08:03  | Thư Văn

|

(CAO) Snapchat đã mua lại Zenly (Pháp – một ứng dụng cho phép bạn theo dõi bạn bè) – với giá dự tính khoảng gần nửa tỷ USD (theo một số liệu thu thập được là trong khoảng 250-350 triệu USD).

Dĩ nhiên, cả SnapchatZenly đã từ chối đưa ra bình luận về mức giá cụ thể cũng như thời gian hoàn thành thương vụ nói trên. Bước đi này của Snapchat được đánh giá là khá "cao tay" khi mà các đối thủ cạnh tranh khác chưa có động thái nào rõ ràng trong thời gian gần đây.

Hàng trăm ứng dụng Android bị nhiễm phần mềm độc hại
 

Ứng dụng Zenly thực chất cũng được nhiều người dùng ưa chuộng do nó không gây hao pin nhiều như các ứng dụng tương tự. Không chỉ riêng Pháp, Zenly phát triển rộng rãi ở châu Âu và được giới trẻ ưa thích. Nó giúp người sử dụng theo dõi các sự kiện quan trọng hay các bữa tiệc của bạn bè, nhằm phần nào tránh việc bỏ lỡ các sự kiện của người được bạn quan tâm.

Ứng dụng Zenly được sử dụng khá rông rãi ở châu Âu

Snapchat cũng đã bổ sung tính năng Snap Maps, cho phép người dùng xem vị trí bạn bè trên bản đồ. Đặc biệt, ứng dụng có thể tìm hiểu và "theo dõi" sở thích của người dùng bằng các bức ảnh hay clip, để nhắc nhở các sự kiện đang diễn ra khắp nơi trên thế giới với vị trí cụ thể. Đây rõ ràng là việc "chuyển giao công nghệ" sau thương vụ của Snapchat với Zenly. 

Một điều khiến Zenly không tốn quá nhiều pin, bởi nó không tự động cập nhật vị trí bạn bè của người dùng một cách liên tục. Mà chỉ tiến hành "làm việc" khi người dùng mở ứng dụng trên smartphoen của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang