Dùng đũa thần bắn pháo hoa trên Facebook

Thứ Hai, 26/06/2017 12:14  | Quốc Bảo

|

(CAO) Facebook đã bất ngờ cho ra mắt tính năng mới nhằm kỉ niệm 20 năm cuốn sách Harry Potter đầu tiên phát hành (Harry Potter and the Philosopher’s Stone - Harry Potter và hòn đá phù thủy).

Người dùng Facebook chỉ cần đăng tải trạng thái hoặc viết bình luận có các từ khóa: "Harry Potter, Ravenclaw, Slytherin, Hufflepuff, Gryffindor", thì ngay lập tức sẽ có đũa phép xuất hiện và bắn pháo hoa trên màn hình.

Người dùng cũng có thể nhấp vào các từ khóa để xem lại màn bắn pháo hoa bằng đũa phép này trên smartphone hoặc máy tính, bạn bè của người sử dụng cũng có thể nhấp vào các từ khóa để xem màn bắn pháo hoa. Tính năng này của Facebook nhằm kỉ niệm 20 năm tập đầu tiên của bộ tiểu thuyết Harry Potter ra mắt.

Người dùng chỉ cần gõ các từ khóa và chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa.

Harry Potter là bộ tiểu thuyết nổi tiếng của nữ nhà văn J.K. Rowling, trước đó 12 nhà xuất bản đã từng từ chối bản thảo Harry Potter của Rowling trước khi nhà xuất bản Bloomsbury ở London nhận.

Đây cũng là một bước ngoặc mới cho cuộc đời của Rowling, Harry Potter đã được đón nhận nhiệt tình và cho đến nay bộ tiểu thuyết Harry Potter đã phát hành hơn 400 triệu bản trên toàn thế giới với 79 ngôn ngữ khác nhau.

Ngoài ra, bộ tiểu thuyết này cũng đã được chuyển thể thành phim và mang lại doanh thu khổng lồ, từ đó tăng sức ảnh hưởng và khiến cho Harry Potter ngày càng được nhiều người biết đến.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook ra mắt các tính năng đặc biệt vào các ngày lễ hoặc các ngày kỉ niệm. Đầu năm nay, Facebook cũng đã ra mắt tính năng cho phép người dùng có thể bắn pháo hoa để chúc mừng năm mới bằng cách đăng tải trạng thái, bình luận với nội dung Chúc Mừng Năm Mới, Happy New Year, …

Bình luận (0)

Lên đầu trang