Samsung đeo bám 'giấc mơ' sản xuất xe tự lái

Thứ Ba, 05/09/2017 11:02  | Trương Lâm

|

(CAO) Không chỉ riêng Apple muốn theo đuổi việc sản xuất xe tự lái, mới đây Samsung đã được cấp giấy phép thử nghiệm xe hơi tự lái tại California, Mỹ.

Không chỉ riêng Samsung, nhiều ông lớn trong ngành công nghệ và nhiều hãng xe lớn đã từng có ý định hợp tác hoặc tự phát triển công nghệ riêng, khi "đánh hơi" thấy "xe tự lái" chính là hướng phát triển mới trong tương lai. Dù Tesla vẫn đang dẫn đầu trên thị trường nhưng không ai có thể dám chắc vị trí này sẽ được "bảo toàn" mãi.

Sau khi được phép thử nghiệm công nghệ xe tự lái ngay tại sân nhà Hàn Quốc thì mới đây Samsung đã được cấp giấy phép thử nghiệm xe tự lái tại California, Mỹ. Dù trước đây, Samsung từng tuyên bố không mấy "hứng thú" trong thị phần công nghệ này. Nhưng các bước đi của hãng đều cho thấy điều ngược lại.

Samsung đang khá úp mở trong việc phát triển công nghệ xe tự lái

Chiếc xe được dùng trong thử nghiệm ở Hàn Quốc mang thương hiệu Hyundai (có gắn các máy ảnh và cảm biến). Samsung cũng khẳng định không có kế hoạch sản xuất xe hơi mà chỉ tập trung phát triển mảng "công nghệ tự lái", để kết hợp với hãng thứ 3. Có điều việc Apple cũng vừa được cấp phép phát triển công nghệ này liệu không biết có ảnh hưởng gì tới quyết địn trong tương lai của hãng hay không?

Mỹ là một thị trường tiềm năng nhưng luôn tiềm ẩn những khó khăn không nhỏ trong việc được cấp phép hoạt động đối với các công nghệ mới. Kế hoạch thử nghiệm cũng như các bước phát triển cho dòng xe tự lái vẫn được Samsung giữ bí mật. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia công nghệ dự đoán Samsung sẽ phải thông báo chúng sớm trong khoảng đầu năm 2018, mục đích chủ yếu của thông báo này là nhằm "giữ chỗ" thị phần trong mắt khách hàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang