[VMS 2017] Ford trìng làng công nghệ tại gian trưng bày

Thứ Ba, 08/08/2017 11:00  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Tham dự VMS 2017, Ford Việt Nam không giới thiệu mẫu xe mới nào; thay vào đó hãng trưng bày nhiều công nghệ tiện nghi hỗ trợ người tiêu dùng.

Tại kỳ triển lãm lần này, Ford đã đi đúng vào trọng tâm của chủ đề khi giới thiệu hàng loạt công nghệ mới đến khách tham quan. Khu trưng bày của Ford không quá phô trường, thiết kế đơn giản nhưng hướng đến sự trải nghiệm thực tế cho người tiêu dùng, bởi các sản phẩm này Ford sẽ thực hiện trong thời gian với theo chủ đề "Công nghệ kết nối - di chuyển thông minh".

Ford nhấn mạnh công nghệ thông minh hỗ trợ người lái an toàn và công nghệ mới giúp xe giảm lượng tiêu hao nhiên liệu không cần thiết. Hãng xe Mỹ không thể bỏ qua công nghệ kết nối giữa xe và thiết bị di động với con người như chức năng hỗ trợ giọng nói hoặc cử chỉ. Ford cũng cho biết hãng đang tiến hành nghiên cứu thử nghiệm các công nghệ kết nối và tự hành thông qua các hành vi và thói quen của người sử dụng.

Đơn cử tại phân khúc xe bình dân như EcoSport, Fiesta, hãng đã trang bị hệ thống điều khiển giọng nói SYNC, đèn pha tự động, gạt mưa tự động, hệ thống trợ lực lái điện EPAS,... Chiếc sedan hạng trung - Focus được trang bị hỗ trợ đỗ xe tự động dọc/ngang, phanh chủ động trong thành phố,.... Ford Ranger - chiếc bán tải danh tiếng của hãng được trang bị công nghệ vận hành đậm chất Mỹ đã và đang 'mê hoặc' các tín đồ mê off-road.

Bộ đôi xe đa dụng SUV của Ford gồm Explorer và Everest được trang bị hàng loạt tính năng khởi động từ xa, cửa sau đóng mở tự động, hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, SYNC 3 tích hợp định vị toàn cầu, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù,...

Động cơ EcoBoost của hãng xe Mỹ cũng liên tiếp 6 năm đoạt giải 'động cơ của năm' bởi hiệu năng mạnh mẽ nhưng tích thước và dung tích nhỏ gọn.

Trong khi các hãng xe hướng tới việc nhập khẩu thì Ford vẫn chọn phương án sản xuất. Theo đại diện của Ford, hãng luôn cam kết đầu tư và duy trì sản xuất lâu dài tại Việt Nam với các mẫu EcoSport, Fiesta, Focus, Transit. Đồng thời Ford vẫn duy trì các chương trình lái xe an toàn, thân thiện môi trường trong suốt 10 năm qua.

Hiện Ford Việt Nam có mức tăng trưởng khá tốt với các mẫu xe chủ lực như Fiesta, EcoSport, Ranger. Hãng chiếm 10,7% thị phần tại Việt Nam với doanh số 14.349 xe trong 6 tháng đầu năm 2017.

Bình luận (0)

Lên đầu trang