'Bến đỗ' mới của cựu CEO Yahoo có thể là Uber

Chủ Nhật, 23/07/2017 16:44  | Huy Bân

|

(CAO) Tờ New York Times, đang đưa ra những vị trí tiềm năng cho chiếc ghế CEO của Uber và một trong những cái tên được nhắc tới là nữ tướng xinh đẹp Marissa Mayer - cựu CEO của Yahoo.

Rõ ràng cái ghế CEO của Uber không phải là thứ quá hấp dẫn, nhất là khi nhìn "tấm gương" người tiền nhiệm - Travis Kalancik. Hiện giờ, Uber đang lâm vào hoàn cảnh không mấy "dễ thở", thậm chí còn vừa phải rời khỏi thị trường lớn là Nga. Bước vào chiếc ghế CEO lúc này có sẵn một đống "chuyện không tên" đã làm, nội chỉ sắp xếp lại thôi cũng đã đủ thấy mệt mỏi.

Cựu CEO Marissa Mayer 'bỏ túi' gần 300 triệu USD khi rời Yahoo
 

Cựu CEO của Yahoo nằm trong danh sách ứng cử viên cũng không có gì lạ lẫm. Rõ ràng, Marissa Mayer đã có kinh nghiệm trong việc sắp xếp lại một mớ hỗn độn như hồi về quản lý Yahoo. Tuy nhiên, việc lập kế hoạch phát triển và đầu tư cho tương lai thì Mayer có lẽ không phải người "thạo việc". Nhất là quy mô của Uber hiện đang khá lớn, với tầm "ảnh hưởng" đến 80 quốc gia trên khắp thế giới.

Marissa Mayer là một trong những cái tên "đề xuất" cho vị trí CEO của Uber

Nếu Mayer chấp nhận ngồi vào chiếc ghế nóng, sẽ không còn có đường lùi cho lựa chọn này. Bởi mỗi quyết định của người đứng đầu Uber có ảnh hưởng đến hàng triệu người bao gồm: khách hàng, tài xế, nhân viên,... Mayer có thể thất bại ở Yahoo nhưng nếu đưa Uber rơi vào trường hợp tương tự, sự nghiệp của CEO này nhiều khả năng sẽ phải chấm dứt.

Tương lai của Uber đang khá ảm đạm

Dĩ nhiên, ngoài Marissa Mayer còn có những cái tên khác, cụ thể như: Susan Wojcicki  (YouTube), Adam Bain (cựu CEO Twitter), David Cush (cựu CEO Virgin America),... Danh sách, cùng lời mời là một chuyện nhưng những người trong danh sách có chấp nhận hay không còn là một câu chuyện khác. Đặc biệt, việc tên tuổi bị ảnh hưởng trong thời gian qua, khiến Uber đang "chảy máu chất xám" và gặp không ít khó khăn trong vấn đề tuyển dụng.

Rõ ràng, vị trí lãnh đạo Uber sẽ khiến cho người nắm giữ nó trở nên giàu có nhưng số tiền càng cao, thách thức mang lại cũng không nhỏ. Và việc chọn một người phụ hợp đủ khả năng để vực dậy một "đế chế" thật sự cần thời gian để cân nhắc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang