Google ra mắt tính năng bảo mật mới

Thứ Năm, 20/07/2017 21:05  | Quốc Bảo

|

(CAO) Tính năng bảo mật mới của Google sẽ bảo vệ người dùng tránh khỏi các nguy cơ bị nhiễm phần mềm độc hại từ những ứng dụng chưa được xác minh.

Trong thời gian vừa qua, đã có rất nhiều trường hợp các ứng dụng trên Google Play bị nhiễm virus và phần mềm độc hại. Nhận thấy những mối nguy hiểm đang ngày càng lớn, Google đã tích cực nghiên cứu các biện pháp và công cụ chống lừa đảo nhằm bảo đảm an toàn cho người dùng.

Vừa qua, Google đã giới thiệu tính năng bảo mật mới có khả năng chặn các ứng dụng và tập tin chưa được xác minh. Giờ đây, người dùng sẽ nhìn thấy một màn hình thông báo "Ứng dụng chưa được xác minh" khi truy cập hoặc tải một ứng dụng vừa mới được tạo và chưa được hệ thống xác thực của Google kiểm duyệt.

Tính năng này nhằm giúp người dùng biết được ứng dụng này có thể tìm ẩn nhiều nguy hiểm, nếu vẫn muốn cài đặt và chấp nhận rủi ro thì người dùng chỉ cần gõ "continue" vào ô lệnh, sau đó ứng dụng có thể được cài đặt và tải về máy.

Nếu vẫn muốn tải ứng dụng, tập tin thì người dùng chỉ cần gõ "continue" vào ô lệnh. 

Hiện tại tính năng này chỉ xuất hiện trên các ứng dụng mới, tuy nhiên Google cho biết họ sẽ nhanh chóng lên kế hoạch mở rộng và phát triển tính năng này cho tất cả các ứng dụng hiện có trong vài tháng tới.

Google cũng nói rằng các tính năng an toàn mới là một điều tốt cho cả người dùng và nhà phát triển. Gã khổng lồ công nghệ cũng tuyên bố rằng sẽ phát triển hệ thống tự động thông báo cho người dùng những ứng dụng không an toàn trong thời gian tới. Đồng thời giúp các nhà phát triển kiểm tra ứng dụng của mình, ngăn chặn các nguy cơ bị nhiễm virus và phần mềm độc hại. 

Bên cạnh đó, một vài nguồn tin cho biết hệ điều hành Android O sẽ nhận được những nâng cấp về bảo mật an ninh tốt hơn so với hiện nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang