Mê chụp selfie làm đổ hơn chục tác phẩm nghệ thuật trị giá gần 5 tỷ đồng

Chủ Nhật, 16/07/2017 15:20  | Huy Bân

|

(CAO) Mê chụp hình selfie hiện vẫn đang là một trào lưu không có hồi kết. Nó lôi kéo không chỉ người thường tham gia mà có cả những người nổi tiếng, chính trị gia,... Tuy nhiên, chỉ cần sơ ý một chút thôi, thói quen này sẽ mang đến hiểm họa khôn lường.

Đoạn clip về sự cố xảy ra tại phòng triển lãm The 14th Factory, Los Angeles, Mỹ đã được camera an ninh ghi lại. Nó khiến nhiều người cảm thấy sốc về mức độ thiệt hại. Đây là cuộc triển lãm lấy đề tài về những chiếc vương miện, chúng được thiết kế từ nhiều chất liệu như: vàng, bạc, cẩm thạch,...

Mải mê chụp ảnh 'tự sướng' làm bể bức tượng 400 năm tuổi
 

Hai người phụ nữ trong đoạn clip đang chụp hình, thì một người ngồi xuống với ý định chụp selfie. Do ngồi không vững, cô bất ngờ té về phía sau, làm hơn một chục tác phẩm đổ dây chuyền theo  "hiệu ứng domino". Việc này khiến không chỉ cô gái mà tất cả những người có mặt lúc đó hoảng hốt.

Một phòng trưng bày trong triển lãm

Gloria Yu, một trong những nghệ sĩ trưng bày tác phẩm tại triển lãm cho biết: "Đã có ba tác phẩm bị hư hại vĩnh viễn và nhiều tác phẩm khác hỏng ở nhiều mức độ khác nhau. Đây là một thiệt hại nặng nề, dù nó đến từ lỗi không ai mong muốn nhưng nếu cẩn thận hơn đã không có "mất mát" nào xảy ra".

Các sản phẩm được trưng bày trong triển lãm

Thiệt hại ban đầu ước tính vào khoảng 200.000 USD, nhiều người không biết liệu nữ khách tham quan gây ra vụ việc có phải bồi thường số tiền khủng khiếp ở trên hay không. Nhưng đây quả là "kinh nghiệm xương máu" cho những ai thích chụp hình selfie mọi lúc, mọi nơi. Thật sự cần tránh những nơi mà đồ vật có giá trị cao như: viện bảo tàng, cửa hàng đắt tiền,...

Clip mê chụp selfie làm đổ hơn chục tác phẩm nghệ thuật trị giá gần 5 tỷ đồng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang