TP.HCM triển khai các biện pháp phòng chống mã độc Petrwrap

Thứ Hai, 10/07/2017 14:55  | Quốc Bảo

|

(CAO) Vừa qua, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông, các Sở, ban ngành, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống sự cố do mã độc Petrwrap gây ra.

Trước tình hình mã độc Petrwrap đang hoành hành, có nguy cơ tấn công vào Việt Nam, UBND TP.HCM đã giao cho Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), Chi hội An toàn thông tin phía Nam, các chuyên gia an toàn thông tin khẩn trương tổng hợp thông tin và tình hình, diễn biến của mã độc Petrwrap.

Thông điệp để lại trên các máy tính bị mã độc Petrwrap tấn công.

Đồng thời tập hợp đội ngũ chuyên gia nghiên cứu để kịp thời tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố thực hiện các biện pháp phòng chống và khắc phục sự cố do mã độc Petrwrap gây ra. Các cơ quan, đơn vị cần thường xuyên cập nhật bản vá lỗi của hệ điều hành trên các máy chủ, máy trạm.

Cài đặt phiên bản mới nhất của các chương trình phòng chống mã độc trên máy tính tại đơn vị. Tổ chức sao lưu dự phòng định kỳ đối với dữ liệu quan trọng của đơn vị để kịp thời phục hồi khi xảy ra thất thoát dữ liệu. Thực hiện các biện pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống công nghệ thông tin của đơn vị.

Hàng loạt sân bay, ngân hàng ở châu Âu bị tấn công
 

Mã độc Petrwrap là một biến thể của virus Petya, vào cuối tháng 6 vừa qua mã độc này đã tấn công khiến hàng loạt hệ thống tại các sân bay, ngân hàng và doanh nghiệp ở châu Âu ngưng hoạt động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang