Dự án xe buýt 'hàm cá voi' ở Trung Quốc bị điều tra

Thứ Sáu, 07/07/2017 00:39  | Trương Lâm

|

(CAO) Năm 2016, hình ảnh chiếc xe buýt "hàm cá voi" đang di chuyển trên đường phố thu hút được rất nhiều sự chú ý của truyền thông trong lẫn ngoài nước Trung Quốc. Tuy nhiên, thực chất nó là một dự án "ma", nhằm lừa đảo vốn đầu tư.

Transit Elevated Bus (tên gọi chiếc xe buýt "Hàm cá voi") đã từng được kỳ vọng sẽ giải quyết được tình trạng kẹt xe vốn gây nhức nhối ở Trung Quốc. Bởi ngoài việc không chiếm mấy diện tích khi di chuyển, nhà ga của nó còn nằm trên không.

Dự án xe buýt "Hàm cá voi" đã chính thức dừng lại những người có liên quan thì bị bắt để điều tra

Tuy nhiên, ngay khi vừa ra mắt theo dạng ý tưởng chiếc xe này cũng đã nhận không ít ý kiến cho rằng lợi ích nó mang lại không cao, thậm chí là không có. Theo CNN, việc vận hành chiếc xe này còn cần đến một hành lan an toàn chạy dọc hai bên.

Nếu không rất dễ xảy ra vạ chạm, đó là chưa kể khi có các tai nạn lớn, thì liệu khả năng chịu đựng va chạm của phần bên dưới chiếc xe là bao nhiêu? Một bên "chân" bị hư hại nặng, có thể khiến chiếc xe đổ sập và gây nguy hiểm cho cả trăm hành khách phía bên trên?

Transit Elevated Bus (tên gọi chiếc xe buýt "Hàm cá voi") đã từng được kỳ vọng sẽ giải quyết được tình trạng kẹt xe vốn gây nhức nhối ở Trung Quốc

Theo Weibo, hơn 30 người liên quan tới việc phát triển dự án này đã bị bắt để phục vụ điều tra.Trong đó có cả Bai Zhiming - CEO của TEB Technology Development (công ty mua bằng sáng chế cho chiếc xe buýt "Hàm cá voi"). Chính phủ Trung Quốc cũng thông báo sẽ tháo dỡ mẫu xe buýt đang thử nghiệm và đoạn đường phụ trợ dài 300 mét vào cuối tháng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang