Thừa Thiên- Huế:

Người dân phản đối dự án mở rộng đường công vụ hầm Hải Vân

Thứ Sáu, 16/06/2017 13:25  | Hoà Khánh

|

(CAO) Những ngày qua, chúng tôi nhận được phản ánh của người dân ở thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) ra tận công trường phản đối việc đơn vị thi công xây đường công vụ để làm cầu Hải Vân đoạn khu vực phía bắc hầm đường bộ Hải Vân, thuộc dự án mở rộng hầm Hải Vân.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hoàng ,75 tuổi, Trưởng làng An Cư Đông cho hay, nhiều năm nay ở đây xảy ra tình trạng sạt lở triền miên. Bởi vì trước đây, Công ty Cầu 7 Thăng Long thi công cầu Hải Vân thuộc dự án xây dựng hầm đường bộ Hải Vân đã làm đường công vụ (đường dẫn thi công) bằng đất mà không hoàn trả mặt bằng nghiêm túc khiến sông đầm bồi lắng, gây nên sạt lở. Bây giờ, đơn vị mới tiếp tục xây đường công vụ mới theo vết đường công vụ cũ, lại xây hết sức kiên cố khiến người dân lo lắng.

Theo quan sát của chúng tôi, con đường có chiều dài gần 200m, chiều rộng khoảng hơn 5m, chạy dọc theo bên dưới cầu Hải Vân. Vấn đề ở đây là con đường công vụ được lấp bằng một khối lượng lớn đất, rọ đá lớn; đồng thời đơn vị đã bê tông hóa con đường để tập kết, vận chuyển vật liệu thi công phục vụ việc xây dựng cầu Hải Vân, trong khi đường không có hệ thống cống bên dưới để khơi thông dòng chảy đầm Lăng Cô.

Được biết, con đường công vụ mà người dân bức xúc phản ánh thuộc dự án xây dựng mở rộng hầm đường bộ Hải Vân do Bộ GTVT phê duyệt và khởi công cách đây khoảng 3 tháng, được Công ty cổ phần Đèo Cả đầu tư với mức 7.300 tỷ đồng. Hạng mục đường công vụ do Công ty cổ phần Quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân (Hamadeco) chủ trì thực hiện.

Con đường người dân phản đối

Trước những phản ứng của người dân, Ban quản lý dự án mở rộng hầm Hải Vân đã có công văn cam kết với người dân, chính quyền địa phương sẽ chỉ đạo và giám sát nhà thầu hoàn trả mặt bằng như ban đầu sau khi kết thúc công trình. Công trình đường công vụ cũng đã được tạm thời dừng thi công để có hướng giải quyết phù hợp hơn.

Trao đổi với báo chí, ông Dương Đăng Trung, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô cho biết, ngay sau sự việc người dân phản đối đơn vị thi công xây dựng đường công vụ trên đầm Lăng Cô, UBND thị trấn đã tổ chức nhiều cuộc họp với sự tham gia của Ban Quản lý dự án hầm đường bộ Hải Vân, đại diện đơn vị thi công, chính quyền địa phương, Chi hội nghề cá, các hộ dân ở tổ dân phố An Cư Đông 1, An Cư Đông 2, Hải Vân và Ban hộ chủ làng An Cư Đông để lắng nghe ý kiến của người dân.

 Người dân sợ công trình gây ảnh hưởng đến sau này
Các cơ quan chức năng trao đổi với báo chí

Bình luận (0)

Lên đầu trang