Phú Yên: Bệnh nhân bị hoại tử vết thương sau khi điều trị tại bệnh viện

Thứ Năm, 15/06/2017 01:52  | Tường Vân

|

(CAO) Không may bị kẹt gót chân phải do va quẹt xe máy khiến bé Đoàn Cao Phong Quỳnh (9 tuổi, ngụ P. Phú Lâm, TP Tuy Hòa) mất da cổ gót. Sau đó, gia đình đã chuyển bé đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên may lại. 5 ngày sau, bác sĩ tháo băng chân bé Quỳnh để rửa vết thương thì phát hiện vết thương bị hoại tử.

Sáng 14-6, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, cho biết bệnh viện đã làm thủ tục giới thiệu, chuyển lên tuyến trên tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP Hồ Chí Minh để tiếp tục điều trị cho bé Đoàn Cao Phong Quỳnh. Về phía bệnh viện sẽ thành lập hội đồng y khoa để rà soát lại bệnh án, để đánh giá quá trình điều trị, phẫu thuật có đúng hay không, lúc đó mới có kết luận cuối cùng.

Chị Cao Thị Tình (39 tuổi, mẹ bé Quỳnh) cho rằng vết thương trên chân phải của cháu Quỳnh chỉ bị trầy xước nhẹ, nhưng trong quá trình điều trị, do sự tắc trách của các bác sĩ khiến chân cháu không đi lại được nên sáng 13-6, gia đình có buổi làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, và đã yêu cầu bệnh viện làm rõ trách nhiệm của các bác sĩ đã điều trị, phẫu thuật cho cháu Quỳnh.

Tại đây, anh Đoàn Tấn Hòa (bố của bé Quỳnh) chỉ ra sai sót của các bác sĩ khi bé Quỳnh bị thương ở gót chân phải, nhưng trong giấy ra viện, phiếu thanh toán tiền ra viện lại ghi “vết thương mất da cổ gót chân trái do tai nạn giao thông”.

Vết thương dị tật của bé Quỳnh sau khi điều trị

Về việc này, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, biện minh rằng chỉ là sai sót ghi nhầm trên giấy ra viện và phiếu thanh toán. Bệnh viện sẽ hỗ trợ, trả lại chi phí hơn 3,7 triệu đồng mà gia đình đã trả viện phí trong quá trình điều trị tại bệnh viện và hỗ trợ 8 triệu để gia đình lo chi phí. Tuy nhiên, anh Hòa dẫn chứng không phải 2 loại giấy tờ đó mà cả phim chụp CT cũng ghi rõ là cháu Quỳnh bị thương ở gót chân trái.

Chị Cao Thị Tình (39 tuổi, mẹ cháu Quỳnh) cho biết, vào chiều 14-4, gia đình chị chở bé Quỳnh về ngoại chơi, do sơ ý gót chân phải của cháu va vào bánh xe máy, bị thương chảy máu. Ngay sau đó, gia đình đưa bé Quỳnh đến Khoa ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên điều trị.

Tại đây, các bác sĩ chuẩn đoán chỉ là vết thương ngoài da nên tiến hành may bốn mũi. Đến 5 ngày sau, bé Quỳnh được tháo băng để rửa vết thương thì bác sĩ phát hiện vết thương bị hoại tử. “Họ không hề giải thích là sẽ tiến hành phẫu thuật, lấy da ở bắp chân phải để để ghép gót chân mà chỉ nói phẫu thuật gót chân của cháu. Sau thời gian điều trị gần 2 tháng, ngày 27-5, bé Quỳnh được xuất viện trong tình trạng chân phải không những bị dị tật mà còn bị “què” đi lại khó khăn”, chị Tình bức xúc.

Được biết, hoàn cảnh gia đình bé Đoàn Cao Phong Quỳnh rất khó khăn, mẹ làm thợ may, ba làm thợ hồ, thu nhập không ổn định. Để có tiền chữa trị cho bé Quỳnh, gia đình đã đi vay mượn nhiều nơi với số tiền 10 triệu đồng.

Bình luận (1)

Thật quá yếu, đây là một trong số nhiều lý do mà người dân phú yên không muốn đến khám và chữa bệnh tuyết tỉnh

vo dinh thu - Thứ Năm, 15/06/2017, 21:58 Trả lời | Thích
Lên đầu trang