TP.HCM: Thầy thuốc nhờ công an 'cấp cứu' an ninh trật tự trong bệnh viện

Thứ Năm, 08/06/2017 10:19  | Ngô Đồng

|

(CAO) Một số kẻ xấu đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, cứ chờ có cơ hội là ra tay móc túi, trộm cắp,... thậm chí gây rối ảnh hưởng công tác điều trị của nhân viên y tế và gây hoang mang cho thân nhân, bệnh nhân.

Sáng 8-6, Bệnh viện Quận 2 TP.HCM và Công an phường Bình Trưng Tây đã ký kết hiệp đồng phối hợp nhằm đảm bảo tốt hơn vấn đề an ninh, trật tự trong lĩnh vực y tế.

Lễ kí kết hiệp đồng hỗ trợ an ninh, trật tự giữa BV quận 2 và công an phường Bình Trưng Tây. Ảnh: NĐ

BS Phan Văn Đức, Phó giám đốc BV quận 2 TP.HCM cho biết, mặc dù bệnh viện đã có lực lượng bảo vệ túc trực, tuy nhiên vẫn khó tránh khỏi tình trạng kẻ gian trà trộn vào, lợi dụng lúc bệnh nhân đông thì ra tay trộm cắp, móc túi gây hoang mang cho thân nhân và bệnh nhân. Do đó, lãnh đạo bệnh viện luôn mong muốn được các chiến sĩ công an phối hợp hỗi trợ các cơ sở y tế nói chung và tại BV quận 2 nói riêng để răn đe và kịp thời giải quyết các trường hợp gây rối an ninh trật tự, nhằm bảo vệ cả thầy thuốc lẫn người bệnh.

Lãnh đạo bệnh viện quận 2 luôn mong muốn được các chiến sĩ công an phối hợp hỗi trợ các cơ sở y tế nói chung và tại BV quận 2 nói riêng để răn đe và kịp thời giải quyết các trường hợp gây rối an ninh trật tự, nhằm bảo vệ cả thầy thuốc lẫn người bệnh. Ảnh: NĐ

Trung tá Nguyễn Duy Định, Phó Trưởng công an phường Bình Trưng Tây chia sẻ: Trong thời gian qua, công tác phối hợp giữa 2 ngành y tế và công an đã cho thấy hiệu quả cao, nhất là trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật khác trong lĩnh vực y tế. Trong thời gian tới, hai ngành sẽ tiếp tục cùng nhau phối hợp tốt hơn nữa nhằm đảm bảo an ninh, trật tự góp phần đảm bảo an toàn phục vụ công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Phó Trưởng công an phường Bình Trưng Tây, Trung tá Nguyễn Duy Định. Ảnh: NĐ
Trong thời gian tới, hai ngành sẽ tiếp tục cùng nhau phối hợp tốt hơn nữa nhằm đảm bảo an ninh, trật tự góp phần đảm bảo an toàn phục vụ công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân. Ảnh: NĐ

TP.HCM tập trung nhiều bệnh viện tuyến cuối với lượng bệnh nhân ra vào bệnh viện mỗi ngày có khi lên đến trên 100.000 lượt. An ninh bệnh viện vốn là điều mà lãnh đạo các bệnh viện luôn quan tâm. Dù mỗi bệnh viện đều có đội bảo vệ chuyên nghiệp nhưng tình hình an ninh trật tự trong bệnh viện luôn ở tình trạng phức tạp. Các lãnh đạo bệnh viện thừa nhận là một mình bệnh viện thì sẽ làm không xuể bởi tội phạm rất tinh vi, vào bệnh viện có nhiều chiêu trò khó lường.

Mỗi bệnh viện đều có đội bảo vệ chuyên nghiệp nhưng tình hình an ninh trật tự trong bệnh viện luôn ở tình trạng phức tạp. Ảnh: NĐ
Công tác phối hợp giữa 2 ngành y tế và công an đã cho thấy hiệu quả cao, nhất là trong công tác bảo đảm an ninh trật tự. Ảnh: NĐ

Một số kẻ xấu đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, cứ chờ có cơ hội là ra tay, bị bảo vệ phát hiện thì lên xe chạy đi. Nhiều kẻ gian trà trộn vào bệnh viện, lợi dụng lúc bệnh nhân ngủ thì ra tay móc túi, thậm chí còn có cả chiêu trò nhiều bệnh nhân và người nhà bị đổ nước mắm vào người để khi họ đi tắm bọn chúng sẽ rình móc túi. Ngoài ra, còn có cả những kẻ gian giả dạng mạnh thường quân để đi lừa gạt thân nhân bệnh nhân, dù bảo vệ đã làm hết sức nhưng mỗi ngày vẫn có vài nạn nhân bị móc túi.

Đó là chưa kể những nạn như trà trộn vào bệnh viện để bắt cóc, nạn giang hồ lộng hành vào tận bệnh viện để hù dọa tấn công thầy thuốc và bệnh nhân (do mẫu thuẫn cá nhân) khiến không ít lần bác sĩ và người bệnh phải tháo chạy.

TP.HCM: Quyết liệt dẹp nạn 'cò bệnh viện' lộng hành khắp nơi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang