TP.HCM: Đề nghị xử phạt 56 điểm để phát sinh nguy cơ bệnh sốt xuất huyết

Thứ Năm, 08/06/2017 00:50  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM vừa đề nghị xử phạt 56 điểm để phát sinh điểm nguy cơ về bệnh sốt xuất huyết.

Đó là thông tin vừa được Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM đưa ra tại buổi họp giao ban về công tác phòng, chống dịch bệnh hôm 7-6.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP, từ đầu năm 2017 đến nay toàn TP đã có 7.559 ca sốt xuất huyết, tương đương cùng kỳ năm 2016. Riêng trong tuần cuối cùng của tháng 5, TP có 233 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 6,9% so với 4 tuần kế trước.

Dọn dẹp vệ sinh môi trường là một trong những biện pháp quan trọng phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Tuy đã được cảnh báo nguy cơ bệnh sốt xuất huyết sẽ đến sớm hơn các năm trước song nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM vẫn lơ là trong công tác phòng, chống bệnh để phát sinh nhiều điểm có khả năng bùng phát dịch bệnh.

Qua kiểm tra thực tế, có 12/14 quận, huyện không đạt yêu cầu trong công tác kiểm soát điểm nguy cơ. Trung tâm Y tế dự phòng TP đề nghị xử phạt 56 trường hợp để phát sinh điểm nguy cơ về bệnh sốt xuất huyết. Đến nay, các Quận 1, Quận 12, Thủ Đức và huyện Hóc Môn đã ra quyết định xử phạt 19 trường hợp.

Đại diện Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết, năm nay bệnh sốt xuất huyết có khả năng sẽ đến sớm và tăng cao hơn so với năm 2016. Trung tâm Y tế dự phòng TP yêu cầu các địa phương triển khai diệt lăng quăng, kiểm soát những điểm nguy cơ và thực hiện vệ sinh môi trường. Riêng việc phun hóa chất trên diện rộng sẽ thực hiện trong giai đoạn đỉnh điểm của mùa dịch.

TP.HCM phát động chiến dịch phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, bệnh do virus Zika năm 2017
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang