Đã có 8 người tử vong trong vụ chạy thận ở bệnh viện tỉnh Hòa Bình

Chủ Nhật, 04/06/2017 09:24  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Thêm một bệnh nhân nữa trong sự cố y khoa xảy ra tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tử vong, nâng tổng số người tử vong lên con số 8.

Thông tin trên được ông Trương Quý Dương - Giám đốc bệnh viện tỉnh Hòa Bình xác nhận. Theo thông tin từ Giám đốc Dương, mặc dù các đội ngũ y bác sỹ đã tận tình chăm sóc, cứu chữa nhưng bệnh nhân thứ 8 là Nguyễn Thị Bích Nguyên (46 tuổi, trú tại Tiểu khu 12, Thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình) đã tử vong lúc 2 giờ 40 phút ngày 4-6.

Trước đó, vào sáng 29-5, trong khi 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại khu điều trị lọc máu BVĐK Hòa Bình thì bất ngờ bị sốc phản vệ khiến 7 người tử vong, 11 người khác nguy kịch.

Ngay trong đêm, 10 bệnh nhân đã được chuyển xuống Hà Nội để tích cực điều trị.

Sau sự cố, bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên, một trong những bệnh nhân nặng nhất trong sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã trong tình trạng rất nguy kịch; suy đa phủ tạng, tổn thương các cơ, rối loạn đông máu, nhiễm độc, tình trạng suy gan nặng nề hơn, kèm theo xuất huyết tiêu hóa cho nên không thể chuyển tuyến.

Ngay sau đó, các bác sỹ tại bệnh viện Bạch Mai và một số bệnh viện lớn khác đã mang theo máy móc lên Hòa Bình để cứu chữa cho bệnh nhân này. Mặc dù được các bác sỹ tận tinh chăm sóc nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình nơi xảy ra sự cố

Bình luận (0)

Lên đầu trang