Chủ tịch tỉnh Hòa Bình chỉ đạo làm rõ vụ sốc phản vệ 7 người tử vong

Thứ Ba, 30/05/2017 10:36  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sáng ngày 30-5, tại trụ sở UBND tỉnh Hòa Bình đã diễn ra buổi họp báo thông tin về vụ việc liên quan đến nhiều bệnh nhân tử vong trong khi chạy thận nhân tạo tại bệnh viện Đa khoa tỉnh này vào ngày 29-5.

Tham dự buổi họp báo có đại diện Công an tỉnh Hòa Bình, Sở Y tế và đại diện bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang chủ trì buổi họp báo. Mở đầu buổi họp báo, ông Quang bày tỏ sự đồng cảm chia sẻ với các gia đình nạn nhân trong vụ việc.

Chủ tịch tỉnh Hòa Bình chỉ đạo điều tra, làm rõ vụ việc sớm có báo cáo

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình khẳng định, đến khoảng 8 giờ sáng 30-5, có 7 bệnh nhân tử vong, 1 bệnh nhân nguy kịch và 10 bệnh nhân được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai.

Trong buổi họp báo sáng 30-5, tại Hội trường UBND tỉnh Hòa Bình, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch tỉnh Hòa Bình cho biết, đến 8h sáng ngày 30-5, đã có 7 bệnh nhân tử vong, 11 bệnh nhân đang được điều trị.

Trong đó, có 1 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, 10 bệnh nhân đã được chuyển xuống bệnh viện Bạch Mai ngay trong đêm 29-5 để điều trị.

Ông Quang cho biết, ngay trong đêm, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã huy động các xe cấp cứu chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Bạch Mai, hiện các bệnh nhân này đã qua cơn nguy kịch.

Đại diện Công an tỉnh thông tin vụ việc

Chủ tịch tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các ban ngành tỉnh làm rõ nguyên nhân vụ việc để có thông tin chính xác đến nhân dân, xác định trách nhiệm, ổn định tình hình liên quan.

Trước đó, khoảng 8 giờ 15 phút ngày 29-5 tại Khoa thận nhân tạo (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình), 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo bất ngờ xuất hiện triệu chứng của sốc phản vệ (bệnh nhân có biểu hiện : Khó thở, huyết áp tụt, đau bụng, nôn, ngứa).

Vào khoảng 23h tối 29-5, Thạc sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, đơn vị trực tiếp lên hỗ trợ cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, tính đến 23h tối, có thêm 1 bệnh nhân 60 tuổi đã tử vong. Như vậy, tổng số người tử vong sau khi chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình lên 7 người.

Đại tá Phạm Văn Sử, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đến nay, được sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và Sở Y tế, bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình và của các gia đình bệnh nhân, đến nay, Công an tỉnh đã đảm bảo ANTT và xử lý vụ việc theo đúng chức năng, phối hợp với báo chí đưa tin chính thống .

Trong đêm 29-5, lực lượng Pháp y Bộ Công an, Công an tỉnh Hòa Bình đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi với 7 trường hợp bệnh nhân tử vong; trong đó, 6 tử thi khám nghiệm tại bệnh viện, 1 tử thi gia đình đưa về Cao Phong thì khám nghiệm tại huyện Cao Phong.

Đến sáng 30-5, lực lượng Công an đã bàn giao tử thi cho gia đình mai táng theo phong tục. Lực lượng Công an tiếp tục nắm tình hình, phòng ngừa, ngăn chặn các đối tượng quá khích gây rối và làm tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Bộ Công an tăng cường lực lượng hỗ trợ cho Công an tỉnh Hòa Bình. Hiện Công an tỉnh Hòa Bình đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang