Giám đốc bệnh viện tỉnh Hòa Bình khóc sau thông tin 7 người tử vong

Thứ Ba, 30/05/2017 08:44  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Các bệnh nhân chạy thận tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đều có chung biểu hiện và sau đó tắt lịm. Đến đêm 29-5, đã có 7 người tử vong sau khi chạy thận tại bệnh viện.


Clip: Lời kể của nạn nhân 

Đêm 29-5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có mặt tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để chia sẻ, động viên với gia đình bệnh nhân gặp sự cố. Đồng thời, Phó Thủ tướng chỉ đạo các ban ngành nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ việc trên.

Trước đó, đại diện Bộ Y tế, Sở Y tế Hòa Bình, Công an tỉnh và các ban ngành liên quan đã họp báo thông tin liên quan đến 6 người chết bất thường tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Đại diện các đơn vị trong buổi họp báo thất thần vì sự cố đau lòng

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế cho biết đã đình chỉ Khoa Thận nhân tạo nơi xảy vụ việc khiến 6 người tử vong và nhiều người khác nguy kịch.

Tại buổi họp báo cáo vụ việc, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, ông Trương Quý Dương cho biết, các bác sĩ trong kíp trực khi gặp sự cố đã sốc và không cầm được nước mắt. Chính bản thân vị giám đốc, sau khi đọc báo cáo vụ việc đã rớm nước mắt trước tình cảnh xảy ra tại bệnh viện nơi đứng đầu.

Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khóc vì sự cố 7 người tử vong

Sau khi buổi họp báo kết thúc, Đại diện Ban, Bộ, ngành đã đến thăm các bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện tỉnh.

Các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện cho biết, sau khi tiến hành chạy thận được khoảng 2 tiếng, các bệnh nhân có biểu hiện ngứa ngáy, buồn nôn, huyết áp cao, có người bị sốc hô hấp ngay tại chỗ.

Anh Nguyễn Đăng Thanh (40 tuổi) con trai bà Nguyễn Thị Minh (64 tuổi trú tại tổ 13, phường Đồng Tiến, TP.Hoà Bình) - một trong những nạn nhân gặp sự cố trong quá trình chạy thận vẫn chưa hết bàng hoàng kể từ khi xảy ra sự việc. Do bị sốc nặng sau khi tiến hành lọc máu nên trưa nay bà Minh đã tử vong.

Bà Vân nói về những biểu hiện gặp phải sau khi nhiều người tử vong

Anh Thanh giọng nghẹn ngào: “Sáng cùng ngày, tại Khoa chạy thận nhân tạo có tất cả 19 bệnh nhân đang tiến hành chạy thận từ 7 giờ đến 9 giờ sáng thì có một số bệnh nhân đồng loạt có biểu hiện ngứa ngáy, buồn nôn, huyết áp cao... có người bị sốc hô hấp ngay tại chỗ. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tích cực cứu chữa, chuyển các bệnh nhân lên Khoa hồi sức tích cực điều trị. Tuy nhiên, do bị sốc nặng mẹ anh và một số người khác đã tử vong.

“Mẹ tôi chạy thận được 7 năm nay, mỗi tuần 3 lần nhưng hôm nay, sau khi bị sốc, mẹ tôi nói bà khó thở sau đó sốc đột ngột rồi tử vong. Gia đình tôi rất đau buồn vì sáng cùng ngày bà rất khỏe mạnh, vẫn đi lại bình thường, một số người khác còn tự đi xe đạp, xe máy đến chạy thận”, anh Thanh chia sẻ.

Khoảng 23 giờ cùng ngày, các bệnh nhân đang điều trị bệnh thận được các bác sĩ đưa ra xe cấp cứu để chuyển về các bệnh viện ở Hà nội điều trị sau khi có sự thống nhất của các ban ngành trong cuộc họp báo trước đó.

Lúc này, không khí ở bệnh viện vô cùng căng thẳng, phía bên ngoài Khoa hồi sức tích cực, rất đông người nhà những bệnh nhân đứng chờ tin. Ai cũng vẻ mặt buồn bã, mệt mỏi và mong người thân của mình sớm qua khỏi. Bên các lối đi, hành lang đều có bảo vệ và công an túc trực bảo vệ an ninh, an toàn cho bệnh viện.

Đêm 29-5, bệnh nhân điều trị thận tại bệnh viện tỉnh được chuyển tuyến

Anh Nguyễn Văn Tùng (trú tại TP. Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình), người nhà của bệnh điều trị tại khoa thận cho hay, buổi sáng anh còn thấy một số người bệnh tự đi xe đến bệnh viện để chạy thận.

“Vậy mà một lúc sau tôi đã nhận tin dữ. Sự việc này rất nghiêm trọng, chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của các nạn nhân”, anh Tùng nói.

Tại Khoa hồi sức tích cực, bà Bùi Thị Vân (54 tuổi) ở huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, nạn nhân qua cơn nguy kịch sau khi chạy thận kể lại, khi đang chạy thận, bà Vân bất ngờ có triệu chứng ngứa tai, ngứa lưỡi, toàn thân bị ngứa.

“Sau đó, tôi nôn thốc tháo và ngất lịm đi không biết gì nữa. Hiện giờ, tôi thấy khá hơn nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi”, bà Vân nói.

Theo bà Vân, nhà bà cách bệnh viện hơn 80km. Nhiều năm nay, bà đến bệnh viện chạy thận cứ một tuần 2 lần.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, vào đêm 29-5 đã có thêm bệnh nhân tử vong, nâng tổng số người tử vong tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình lên con số 7.

Bình luận (0)

Lên đầu trang