6 người chết bất thường và nhiều người nguy kịch tại bệnh viện tỉnh

Thứ Hai, 29/05/2017 18:26  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sau khi nhập viện, chiều 29-5, có 6 bệnh nhân tử vong và nhiều người nguy kịch tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Hiện con số tử vong vẫn chưa ngừng khi có nhiều người trong diện nguy kịch. Thông tin này được trực ban đường dây nóng Sở Y tế Hòa Bình cho biết, vào chiều 29-5, có 6 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình bất ngờ tử vong và 4 người khác đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Thiếu nữ chết bất thường trong phòng trọ ở làng đại học
 

Ông Trương Quý Dương - Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình xác nhận, sự việc xảy ra tại khoa Thận nhân tạo của bệnh viện.

Theo đó, gần 20 bệnh nhân được đưa vào chạy thận nhưng sau đó 18 người bị dị ứng. Ngay lập tức, các bác sĩ đã ngừng chạy thận cho bệnh nhân và tập trung bác sĩ từ các khoa đến cấp cứu, điều trị. Hiện tại, 6 bệnh nhân đã tử vong. Những người còn lại cơ bản đã dần ổn định.

“Chúng tôi đã thống nhất dùng các phác đồ, tập trung điều trị tích cực cho bệnh nhân. Phía các bác sĩ của trung tâm Chống độc, khoa Cấp cứu, khoa Thận nhân tạo của bệnh viện Bạch Mai sẽ cử người lên hỗ trợ. Chúng tôi cũng đã ngay lập tức có báo cáo sự việc lên Sở Y tế tỉnh Hòa Bình”, ông Dương cho biết.

Hiện, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đang xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh để điều tra, làm rõ sự việc.

Bệnh viên đa khoa tỉnh Hòa Bình

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cử đoàn công tác lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình ngay trong chiều tối nay để tìm hiểu thực tế về sự việc và triển khai các công tác hỗ trợ y tế, tiếp tục cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân.

Đoàn công tác của Bộ Y tế đã khẩn trương lên Hòa Bình do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh làm trưởng đoàn. Cùng với đó, Bộ Y tế cũng đã yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục cử các chuyên gia của khoa Cấp cứu, chống độc và khoa Thận Nhân tạo lên Hòa Bình để trợ giúp cấp cứu bệnh nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang