Màn trình diễn pháo hoa trong cơn mưa đầy ngoạn mục của Anh và Trung Quốc

Thứ Bảy, 27/05/2017 23:18

|

(CAO) Cơn mưa bất ngờ, dần nặng hạt trong buổi tối của đêm Kim đã ảnh hưởng phần nào đến xúc cảm của khán giả DIFF 2017. Tuy vậy, những màn trình diễn đa sắc màu của hai đội Trung Quốc và Anh vẫn tỏa sáng, tạo ấn tượng mạnh trong lòng khán giả…

Khởi động cho đêm pháo hoa thứ ba là màn Rước cờ được biểu diễn bởi 50 nghệ sĩ Ukraina trên nền nhạc trống Kitaro. Tinh thần Kim được thể hiện rõ nét ngay từ ánh sáng, âm nhạc cho đến những màn biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu nổi Ngũ hành.

Phát biểu khai mạc đêm pháo hoa Kim, ông Ngô Quang Vinh - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng nói: “Trong những năm qua, thành phố Đà Nẵng đã vinh dự được chọn là điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế. Để có được những thành công đó, phải kể đến sự kiện quan trọng góp phần xây dựng nên thương hiệu thành phố Đà Nẵng, đó là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Trải qua hai đêm thi, đêm thi thứ ba hôm nay với chủ đề Kim được thể hiện sống động qua phần trình diễn của hai đội Trung Quốc và Anh”.

Tái hiện câu chuyện tình lãng mạn trong bộ phim Titanic nổi tiếng với 2.000 quả pháo, màn trình diễn pháo hoa của đội Trung Quốc được chia làm 5 chương, mỗi chương gắn với một bài hát trong bộ phim. Những lời thoại sống động, âm nhạc đặc sắc, đặc biệt là bài hát My Heart Will Go On khiến khán giả như đang được xem lại bộ phim kinh điển một thập kỷ trước (1997), trên màn ảnh nhỏ là bầu trời đêm Đà Nẵng và các nhân vật chính là pháo hoa.

Dẫu cơn mưa bất ngờ đã làm giảm hiệu ứng sắc màu pháo hoa ở phần đầu của màn trình diễn nhưng những loạt pháo bừng sáng sau đó đã cho thấy một sự nỗ lực hết sức của đội Trung Quốc.

Câu chuyện tình lãng mạng Titanic trở nên huyền ảo hơn bởi màn trình diễn pháo hoa của đội Trung Quốc:

Đối lập với sự lãng mạn của đội Trung Quốc là màn pháo hoa đa sắc màu từ âm nhạc đến các bông pháo của đội Anh. Chủ đề Tỏa sáng Ngũ hành sơn của DIFF 2017 được đội Anh thể hiện với một màn trình diễn kết hợp giữa nhiều thể loại âm nhạc như rock, pop, nhạc cổ điển, nhạc hiện đại… Khán giả được dẫn dắt đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, bằng kỹ thuật bắn pháo hoa được tích lũy qua 35 năm kinh nghiệm của đội Anh.

Ngũ hành sơn được khắc họa bằng những cảm xúc pháo hoa của đội Anh:

Giữa các màn trình diễn pháo hoa là những tiết mục nghệ thuật để lại nhiều ấn tượng. Nghệ thuật bài chòi của Đà Nẵng được tôn vinh qua đại cảnh “Vui hội mùa xuân” do Đoàn nghệ thuật Trung tâm văn hóa – Thể thao Thành phố Hội An và hơn 100 diễn viên trong các trang phục truyền thống trình diễn. Những nghệ sĩ cồng chiêng đến từ Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã mang hồn núi thiêng về bên dòng sông Hàn thơ mộng, qua tiết mục múa Không gian văn hóa cồng chiêng Đắk Lắk.

Những tiết mục nghệ thuật ấn tượng của các đoàn nghệ thuật Quảng Nam và Đắk Lắk tại đêm Kim:

Đem đến sự sôi động cho sân khấu đêm Kim là liên khúc nhạc trẻ sôi động Mashup Boom boom - Shake the Rhythm - Love me too của ca sỹ trẻ Đông Nhi với sự tham gia của cả trăm diễn viên, nghệ sỹ trong trang phục màu bạc, đạo cụ ánh kim sa mang đúng tinh thần Kim. Đặc biệt, đoàn kinh kịch Trùng Khánh đến từ đất nước Trung Quốc đã đem đến cho đêm Kim một tiết mục kinh kịch đặc sắc.

Với những gì đã làm được sau ba đêm pháo hoa, DIFF 2017 đang dần khẳng định sự thành công của lễ hội pháo hoa lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng. Đặc biệt, đêm Thủy (3-6) hứa hẹn sẽ là một đêm pháo hoa đầy lãng mạn khi đội Ý sẽ thi đấu cùng đội Úc, và ca sỹ Thanh Lam sẽ trình diễn tác phẩm mới nhất được nhạc sỹ Lê Minh Sơn viết riêng cho pháo hoa Đà Nẵng.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 chính thức bắt đầu từ 30-4-2017 và kéo dài trong hai tháng, tới 24-6-2017, với sự tham dự của 8 đội thi đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển như Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Úc, Thụy Sỹ và đội chủ nhà Việt Nam.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh Ngũ Hành Sơn tiêu biểu của Đà Nẵng, Lễ hội pháo hoa năm nay mang chủ đề Tỏa Sáng Ngũ Hành Sơn sẽ là bao gồm chuỗi 05 đêm pháo hoa mang tên Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc được tổ chức vào thứ Bảy hàng tuần, các ngày 30-4, 20-5, 27-5, 3-6, 24-6.

Song song cùng các đêm pháo hoa, cả thành phố Đà Nẵng sôi động nhịp sống lễ hội trong suốt hai tháng hè với các lễ hội đồng hành, hỗ trợ. Lễ hội đường phố với 9 xe hoa được thiết kế độc đáo như 9 sân khấu nhỏ, Không gian ẩm thực Ngũ hành với các khu bếp được chia theo chủ đề Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ và hơn 500 món ăn độc đáo mang đặc trưng của từng khu bếp… cùng nhiều sự kiện đồng hành tưng bừng, hấp dẫn khác, hứa hẹn đem tới cho người dân và du khách hai tháng hè vui chơi không ngừng nghỉ ở Đà Nẵng.

Đà Nẵng kỳ vọng DIFF sẽ tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng trong năm 2017, và tương lai sẽ khẳng định một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu. Thành phố cũng dự kiến đón khoảng 2 triệu lượt khách tới Lễ hội pháo hoa năm nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang