Đẳng cấp màn trình diễn pháo hoa của đội Nhật Bản và Thụy Sỹ

Thứ Bảy, 20/05/2017 22:53  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đúng như những gì mong đợi, đội pháo hoa của Nhật Bản và Thụy Sỹ đã thể hiện đẳng cấp vượt trội tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 với sự bùng nổ, những màn trình diễn đỉnh cao.


Clip: Màn trình diễn pháo hoa đến từ đội Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd (Nhật Bản)

Với truyền thống lịch sử, bề dày thành tích và bằng những kinh nghiệm đặc biệt, Đội pháo hoa Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd (Nhật Bản) trình diễn những màn pháo hoa đỉnh cao trên nền nhạc Pop. Khán giả chứng kiến những kỹ thuật mới trong trình diễn pháo hoa với sự bừng sáng, mới mẻ và hiện đại hơn trên cái nền truyền thống.

Những màn pháo hoa đỉnh cao trên nền nhạc Pop đến từ Nhật Bản

Màn pháo hoa của Nhật Bản (mở đầu đêm Thổ) bắt đầu với những hình ảnh về vũ trụ bao la, với các phi thuyền trong không gian, những hành tinh và chòm tinh vân, như mời khán giả cùng khiêu vũ với âm nhạc và pháo hoa.

Nhật Bản từng đạt giải nhì tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012, từng khiến khán giả kinh ngạc bởi trình độ điêu luyện và sự kết hợp đầy mới lạ giữa âm nhạc và pháo hoa. Đội sử dụng hệ thống máy tính hóa tiên tiến nhất trong công đoạn bắn pháo hoa, kiểm soát các công đoạn bắn đến từng giây, kết hợp pháo hoa với âm nhạc đầy sáng tạo và độc đáo.

Màn pháo hoa của Nhật Bản (mở đầu đêm Thổ) bắt đầu với những hình ảnh về vũ trụ bao la

Tamaya Kitahara sở hữu kỹ thuật pháo hoa đỉnh cao, hiếm có luôn giữ được hình dáng trọn vẹn pháo hoa khi phát nổ, người xem chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp rực rỡ của pháo bông dù có ở góc độ nào. Đặc biệt, đội rất tài trong việc kết hợp âm nhạc với bông pháo. Mỗi màn trình diễn của đội là một câu chuyện, một vở kịch có chương hồi, kịch tính được kể bằng pháo hoa và âm nhạc, để khán giả phiêu du trong đó và bị mê hoặc.

Với màn trình diễn có một không hai này, Nhật Bản sử dụng hơn 4000 quả pháo để truyền tải được thông điệp những dấu ấn truyền thống kết hợp cả những nét hiện đại qua việc sử dụng những bài hát, bản nhạc thịnh hành.

Ngay sau đó, màn trình diễn của đội Thụy Sỹ thể hiện chủ đề “Tỏa sáng Ngũ hành sơn” bằng cách dẫn dắt khán giả tham gia hành trình lên đỉnh Ngũ hành sơn với đủ các cung bậc cảm xúc (hạnh phúc, căng thẳng, thích thú, bình thản…) cùng chúng tôi, bằng ánh sáng lấp lánh của pháo hoa.

Màn trình diễn của đội Thụy Sỹ thể hiện chủ đề “Tỏa sáng Ngũ hành sơn”

Đội sử dụng hệ thống bệ phóng pháo hoa hiện đại chưa từng có với những giàn giáo cao 4m được chia làm 8 cột ở 8 hướng. Chất lượng pháo hoa cũng là thế mạnh của Thụy Sỹ, cùng với kỹ thuật hiện đại làm cho tốc độ bắn pháo nhanh, bắn ra 21 hướng khác nhau cùng với cốt truyện pháo hoa độc đáo.

Ông Joe Ghazzal - Giám đốc công ty Global 2000, đơn vị phụ trách các đội pháo hoa tham dự DIFF 2017 chia sẻ: “Đội Thụy Sỹ sẽ cho thấy sự hiện đại, mới mẻ và rất độc đáo. Về âm nhạc, đội Thụy Sỹ theo đuổi phong cách âm nhạc dân gian đương đại”.

Chất lượng pháo hoa cũng là thế mạnh của Thụy Sỹ, cùng với kỹ thuật hiện đại làm cho tốc độ bắn pháo nhanh

Tăng thêm sức hấp dẫn và hoành tráng cho các màn pháo hoa của hai đội trong đêm Thổ là sự xuất hiện của những nghệ sỹ tên tuổi hàng đầu Việt Nam như Kasim Hoàng Vũ với ca khúc “Đà Nẵng nàng tiên” đầy trẻ trung và sôi động, Phương Anh với ca khúc “Hồn đất” sâu lắng, dịu êm…

Màn pháo hoa của Thụy Sỹ kết thúc bằng hình ảnh có hình Lá cờ Việt Nam khiến công chúng hết sức phấn khởi, hạnh phúc và cảm thấy ấm áp trong đêm cuối tuần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang