Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đội mưa thị sát ‘rốn ngập’ của thành phố

Thứ Hai, 29/05/2017 15:40  | Linh Vũ

|

(CAO) Bất chấp cơn mưa trưa 29-5, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân vẫn trực tiếp đến thị sát “rốn ngập” Nguyễn Hữu Cảnh (thuộc P.22, Q.Bình Thạnh).

Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa; Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Bùi Xuân Cường; đại diện Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước và các sở ngành TP.

So với thiết kế ban đầu cách đây hơn 10 năm, hiện nay nhiều đoạn trên đường Nguyễn Hữu Cảnh bị lún nặng từ 0,5 đến 1 mét, có nơi lún hơn 1 mét. Tình trạng lún đường này kéo theo mức độ ngập úng đường này ngày càng trầm trọng. Từ đầu năm 2017 đến nay, đoạn Nguyễn Hữu Cảnh có khoảng 3 lần ngập khiến xe mô tô qua đây bị chết máy, phải đắt bộ.

Khoảng gần 13 giờ cùng ngày, cơn mưa lớn bất ngờ đổ xuống khu vực Q.Bình Thạnh. Mặc dù mưa nặng hạt chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn bị ngập, dù mức độ không nặng như những lần trước đây.

Bất chấp mưa dầm dai dẳng sau đó, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn lãnh đạo TP vẫn trực tiếp đến thị sát nơi đây. Sau khi đi kiểm tra một vòng quanh “rốn ngập”, Bí thư Thành uỷ được ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1953, trú KP.4, P.22, Q.Bình Thạnh) đưa vào con hẻm bên hông toà nhà The Manor (KP.4, P.22) – nơi mà người dân gọi là “con hẻm ngập”.

Vừa đi, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân vừa hỏi thăm sức khoẻ, cuộc sống... của gia đình ông Dũng cũng như bà con sống trong hẻm, khi liên tục bị ngập. Ông Dũng cho biết nước ngập từ đường, sâu vào trong hẻm, có khi lên tới hơn nửa mét. “Ước chừng một năm bà con chịu ngập nước mấy lần?”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đặt câu hỏi.

Người dân chôn chân tại
 

Trả lời Bí thư Thành uỷ, ông Dũng cho biết: “Cứ mưa lớn là ngập! Đầu tiên Nguyễn Hữu Cảnh ngập trước, như vậy thì cống không thoát được nên trong này cũng ngập. Một năm khoảng 10-12 lần”.

“Tức là Nguyễn Hữu Cảnh không ngập thì ở đây cũng không ngập. Vậy mỗi lần Nguyễn Hữu Cảnh ngập thì ở đây ngập bao lâu?”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục hỏi. Sau khi nghe ông Dũng cho biết có khi ngập khoảng 2 ngày liền, Bí thư Thành uỷ liền truy vấn đại diện Trung tâm chống ngập về thông tin trên.

Báo cáo với Bí thư, Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP Nguyễn Ngọc Công thông tin: “Trong cơn mưa lịch sử ngày 26-9-2016, lượng nước đo được là trên 200mm. Do địa hình tại khu vực tạo ra trũng cục bộ nên nước không thoát được và hẻm này ngập theo”.

Ông Công cũng thông tin thêm, cơn mưa ngày 26-9-2016 khiến đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập 6 tiếng đồng hồ, mặc dù đơn vị đã cho người bơm hỗ trợ.

Thảo Điền lịch sự, cao cấp mà mỗi lần mưa thì cũng 'xong hàng'
 

Chia sẻ cùng ông Nguyễn Văn Dũng và người dân quanh đường Nguyễn Hữu Cảnh, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết TP đang nghiên cứu, triển khai xây dựng có lộ trình các cống thoát nước công xuất lớn tại khu vực để tránh xảy ra ngập úng khi mưa lớn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang