TP.HCM: Xuất hiện nhóm 10 người mạo danh thanh tra, vòi tiền cơ sở y tế

Thứ Ba, 06/06/2017 06:38  | Ngô Đồng

|

(CAO) Một nhóm khoảng 10 người đóng giả đoàn thanh tra yêu cầu các cơ sở y tế đưa phong bì với số tiền là 5 triệu đồng cho mỗi "thanh tra viên". Cơ sở nào chịu chung chi thì sẽ không bị kiểm tra và xử lý vi phạm.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa đưa ra thông báo về việc có người mạo danh lực lượng thanh tra y tế để vòi tiền cơ sở y tế xảy ra trên địa bàn.

Cụ thể, có một nhóm khoảng 10 người đóng giả đoàn thanh tra yêu cầu các cơ sở y tế đưa phong bì với số tiền là 5 triệu đồng cho mỗi "thanh tra viên". Cơ sở nào chịu chung chi thì sẽ không bị kiểm tra và xử lý vi phạm. Các đối tượng này sử dụng số điện thoại 0903.188.591 để hù dọa cơ sở y tế.

Hiện Sở Y tế TP.HCM đã làm việc với Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA 83 Công an TP.HCM) để phối hợp xử lý trường hợp mạo danh Thanh tra Bộ Y tế, Sở Y tế TP để lừa tiền nhiều đơn vị. Đồng thời đã gửi văn bản tới 24 phòng y tế quận huyện để thông báo với các cơ sở y tế cảnh giác trước chiêu trò này.

Theo Thanh tra Sở Y tế, hiện chưa ghi nhận trường hợp nào bị lừa tiền. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng đã có đơn vị bị lừa nhưng không báo. Thanh tra Sở Y tế khẳng định không có việc liên hệ với các cơ sở để yêu cầu nộp các khoản tiền để không bị kiểm tra, xử lý hoặc bán sách báo, tài liệu. Tất cả cán bộ, công chức của đơn vị khi đến các đơn vị làm việc phải có giấy tờ ghi rõ họ tên, chức danh, nội dung làm việc, thời hạn thực hiện công việc.

Thanh tra sở Y tế TP.HCM khuyến cáo các đơn vị cẩn trọng. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào thì báo ngay cho cơ quan chức năng xử lý.

Bị mạo danh hoạt động tiêu cực, Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo khẩn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang