Ngư dân Phú Yên ra Trường Sa bắt được cá ngừ khủng nặng 240kg

Chủ Nhật, 04/06/2017 15:09  | Tường Vân

|

(CAO) Chiều 4-6, ngư dân Huỳnh Tấn Hội (ngụ Phú Đông, TP. Tuy Hòa , Phú Yên – chủ tàu cá PY 91026 TS) cho biết, tàu cá của ông vừa bắt được con cá ngừ vây xanh quý hiếm, nặng 240kg tại vùng biển Trường Sa.

Sau khi nhận được thông tin, nhiều doanh nghiệp chuyên sản xuất chế biến cá ngừ đến hỏi mua, tuy nhiên trong số đó, doanh nghiệp Thoại Khoa, TP.Tuy Hòa trả với giá cao gấp 3 lần giá thị trường và mua với giá 66 triệu đồng (300.000 đồng/kg).

Khi tàu về tới cảng, ông Huỳnh Tấn Hội phải thuê xe cẩu, cẩu con cá vào bờ và bán cho Công ty TNHH Hải sản Bền Vững (Khánh Hòa) để xuất khẩu.

Theo anh Hội, chiều 3-6, tàu cá của ông đã cập Cảng cá Đông Tác, TP. Tuy Hòa. Để đưa được cá lên bờ, gia đình ông phải thuê chiếc xe cẩu loại lớn mới cẩu được lên bờ. Chuyến biển này, tàu PY 91026 TS do ông là Huỳnh Văn Quý làm thuyền trưởng cùng với 7 thuyền viên xuất bến Đông Tác từ ngày 15-5. Sau khi ra khơi và tiến hành đánh bắt ngừ đại dương tại vùng biển quần đảo Trường Sa, ngư dân đã câu được hơn 20 con cá và đến ngày 28-5 thì đánh bắt được con cá ngừ vây xanh này.

Con cá ngừ vây xanh nặng 240kg ngư dân bắt được

“Con cá to và nặng vượt xa những con cá bình thường nên anh em thuyền viên hết sức khó khăn để xử lý và phải mất hơn 3 giờ mới đưa được cá lên khoang tàu. Sau đó, thuyền trưởng Quý báo về bờ và lập tức cho tàu quay về. Do gặp đợt gió nam, tàu chỉ đi được 2 hải lý/1 giờ, phải mất hơn 5 ngày, 6 đêm mới về tới bờ”, ông Hội cho biết thêm.

Chiều ngày 3-6, Công ty TNHH Hải sản Bền Vững (Khánh Hòa) đã mua lại con cá này từ doanh nghiệp Thoại Khoa tại Cảng cá Đông Tác để chế biến và xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Ông Barry Cohan chuyên gia thu mua cá ngừ đại dương của Công ty TNHH Hải sản Bền Vững cho hay, cá ngừ vây xanh được tìm thấy chủ yếu ở vùng biển Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, cân nặng trung bình khoảng 150 kg một con.

Cá có thể sống đến 40 năm và lặn ở độ sâu hơn 1.200 m. Đây là con cá lớn nhất mà từ trước tới nay ông gặp.

Chủ tàu rất vất vả mới đưa được con cá lên bờ

Bình luận (0)

Lên đầu trang