Đồng Tháp:

Gắp thành công viên đá trong mũi bé gái 3 tuổi

Thứ Sáu, 02/06/2017 17:55

|

(CAO) Thấy bé gái 3 tuổi bỗng dưng biếng ăn, mất ngủ, hay khóc đêm. Đặc biệt, từ vùng mũi của bé thường xuyên tiết ra chất dịch gây mùi hôi, người mẹ tức tốc đưa con gái đến bệnh viện kiểm tra.

Chiều ngày 31-5, chị Nguyễn Thị Anh, (SN 1983, ngụ huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, các bác sĩ ở bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) vừa gắp thành công một viên đá bằng đầu đũa từ trong mũi con gái 3 tuổi của chị, bé tên N.H.P.T. (SN 2004).

Cũng theo chị Anh, từ nhiều ngày trước, do thấy bé T. bỗng dưng mất ngủ, biếng ăn và hay dùng tay ngoáy vào mũi của mình nên chị liền kiểm tra thì phát hiện vùng mũi của bé có tiết ra nhiều chất dịch gây màu vàng có mùi hôi khó chịu.

Bé T. tại nhà sau khi xuất viện về

Ngay lập tức, gia đình chị liền đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) để thăm khám và điều trị. Tại đây, sau khi nội soi và thực hiện các công việc thăm khám, các bác sĩ đã phát hiện và gắp ra một viên đá bằng đầu đũa ăn, viên đá này nằm mắc kẹt trong mũi bé.

Khi viên đá được gắp ra thì cũng là lúc nhiều chất dịch lợn cợn chảy ra từ mũi bé T., các bác sĩ đã phải làm vệ sinh. Hiện bé rất khỏe và được xuất viện ngay trong buổi chiều nay 31-5. Nói về viên đá hy hữu mắc kẹt trong mũi bé T., chị Anh nhận định, có thể trong lúc bé vui đùa ở con lộ phía trước nhà, do đã nghịch dại bé đã lấy viên đá nhỏ rồi tự nhét vào mũi của mình nên xảy ra vụ việc nêu trên.

Các bác sĩ khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần chú ý giám sát con em mình, bởi đối với trẻ dưới 5 tuổi thường hay tinh nghịch và có những hành động khám phá cơ thể, rồi lấy những vật nhỏ quanh mình nhét vào miệng, tai, mũi,…

Bình luận (0)

Lên đầu trang