Bản đồ vị trí tàu của ga La Khê bị sinh viên tố lấy ‘trộm’

Thứ Năm, 01/06/2017 14:45

|

(CAO) Tấm bản đồ vị trí các ga tàu tại ga La Khê - Dự án Cát Linh – Hà Đông bất ngờ bị sinh viên năm 3 – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân ‘tố lấy trên mạng’.

Người phản ánh tấm bản đồ nói trên là Đào Mạnh Sơn, theo Sơn bản đồ này do anh thực hiện và đăng trên mạng xã hội để minh họa cho bài viết trên trang bách khoa mở Wikipedia.org - ‘Dự án đường sắt đô thị Hà Nội”.

Hình ảnh gốc bản đồ vị trí các ga tàu do anh Sơn vẽ và tải lên mạng xã hội nhằm bài viết “Dự án đường sắt đô thị Hà Nội” - Ảnh: NVCC

Vào tháng 11/2016, anh Sơn đã vẽ bản đồ minh họa các vị trí nhà ga, dựa theo các trải nghiệm của hệ thống đường sắt đô thị tại Thái Lan, Singgpore, Malaysia,…

Tháng 5/2017, anh Sơn đến nhà ga La Khê tham quan thì phát hiện 7 vị trí nhà ga sử dụng hình ảnh bản đồ do mình vẽ. Tấm bản đồ còn có một số sai sót nhưng chưa được chỉnh sửa, cụ thể là các điểm cuối tại Ngọc Hồi (tuyến 6( không được đánh dấu), ga Thượng Đình, Phùng Khoang, Văn Quán, Yên Nghĩa vẫn giữ nguyên tên gọi cũ ĐH Quốc gia, Thanh Xuân 3, Bến xe Hà Đông,..

Hình ảnh bản đồ vị trí các ga tàu do anh Sơn thiết kế có một số sai sót chưa được chỉnh sửa lại nhưng vẫn được sử dụng ở 7 vị trí tại ga La Khê - Ảnh: NVCC.

Sau khi tiếp nhận sự việc, Đại diện Ban quản lý Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông cho biết, đã cho cán bộ kiểm tra lại về hình ảnh bản đồ đang sử dụng tại nhà ga La Khê. Tổng thầu đã lấy ảnh trên google nên không biết tác phẩm của ai.

‘Từ ngày ga La Khê được mở cửa cho tham quan, bản quản lý Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sử dụng bản đồ nhà ga nhưng không có sự đồng ý của tôi. Trong khi đó, các sở ban ngành nỗ lực tôn trọng bản quyền thì việc ban quản lý vô tư sử dụng tác phẩm người khác không xin phép là không chấp nhận được’, anh Sơn cho biết.

Hình ảnh vị trí các ga tàu do anh Sơn thiết kế được sử dụng tại nhà ga La Khê - Ảnh: NVCC

Sau khi tiếp nhận sự việc, Đại diện Ban quản lý Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông cho biết, đã cho cán bộ kiểm tra lại về hình ảnh bản đồ đang sử dụng tại nhà ga La Khê. Tổng thầu đã lấy ảnh trên google nên không biết tác phẩm của ai.

“Trong trường hợp người vẽ bản đồ yêu cầu đưa tên tác giả thì chúng tôi sẽ đưa, nếu không chúng tôi sẽ yêu cầu các đơn vị liên quan tháo bỏ”, Phó Tổng Giám đốc BQL Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, ông Vũ Hồng Phương, trả lời báo chí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang