(CAO) Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường; các doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi, chế biến thực phẩm đã và đang tìm cách "giải nguy" cho ngành chăn nuôi heo. Sáng 31-5, Chương trình "Hỗ trợ hộ chăn nuôi – Trợ giá người tiêu dùng” chính thức ra mắt.
Chương trình "Hỗ trợ hộ chăn nuôi – Trợ giá người tiêu dùng” do Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Công ty TNHH DSF Việt Nam phối hợp thực hiện. Chương trình chính thức ra mắt ngày 31-5-2017.
Theo đó, Chương trình ra mắt nhằm hỗ trợ người dân chăn nuôi heo tiêu thụ sản phẩm tồn đọng với mức giá phù hợp, khuyến khích tiếp tục tái đàn, phòng ngừa tình trạng khan hiếm thịt heo trong thời gian tới. Đồng thời, kích thích - trợ giá người tiêu dùng đối với sản phẩm thịt heo.
Ngoài ra, Chương trình còn tư vấn cho người dân chăn nuôi heo về cách quy hoạch và phát triển chăn nuôi bền vững trong toàn chuỗi, xây dựng quy chuẩn thịt heo đảm bảo chất lượng, hướng đến chăn nuôi phục vụ xuất khẩu, góp phần xóa đói giảm nghèo.
Chương trình kêu gọi sự đồng hành và hỗ trợ của các đơn vị liên quan, đặc biệt là các doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi, sản xuất và chế biến sản phẩm từ thịt heo; tuyên truyền, vận động cán bộ Hội, hội viên, thanh niên và người dân tích cực tham gia hỗ trợ người chăn nuôi heo tiêu thụ sản phẩm thông qua các báo, đài, fanpage, mạng xã hội của tổ chức Hội…..
Chương trình "Hỗ trợ hộ chăn nuôi – Trợ giá người tiêu dùng” chính thức ra mắt ngày 31-5-2017. Ảnh: NĐ
Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường; các doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi, chế biến thực phẩm đã và đang tìm cách "giải nguy" cho ngành chăn nuôi heo.
Theo Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, giá thịt heo đã giảm 4-5 tháng liên tiếp. Đây là đợt giảm giá mà trong nhiều năm gần đây mới xảy ra. Điều này làm cho không chỉ thiệt hại đến kinh tế, thu nhập của người chăn nuôi heo mà con đe dọa ngành hàng này trong tương lai phát triển.
Đặc biệt, tình hình khó khăn sẽ tiếp tục diễn ra trong 1-2 tháng tới, với lượng thịt heo đến lứa xuất chuồng rất lớn. Nếu không có biện pháp thì giá sẽ lại giảm tiếp.
Theo đó, Bộ trưởng mong muốn các bộ ban ngành cùng cả hệ thống chính trị cùng chung tay, hiệp lực, giúp sức “giải cứu” thịt heo giúp bà con chăn nuôi. Còn về phía Bộ sẽ tập trung triển khai tất cả các giải pháp trung hạn, ngắn hạn, dài hạn theo sự chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.
Sau 2 ngày kêu gọi, công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam cũng đã quyết định hạ giá thức ăn chăn nuôi heo 200 đồng/kg (bắt đầu áp dụng từ ngày 26-4) nhằm góp phần "giảm nhiệt" trong bối cảnh ngành chăn nuôi heo đang "sôi sục".
Ông Trần Tiến, Phó tổng giám đốc công ty C.P Việt Nam cho hay: "Với sản lượng thức ăn bán ra hiện nay, mỗi tháng công ty đã hỗ trợ cho người chăn nuôi hơn 20 tỷ đồng".
Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Tổng giám đốc điều hành DSF Việt Nam, Giám đốc Mạng Khởi nghiệp Việt Nam cho biết, sắp đến, Chương trình "Hỗ trợ hộ chăn nuôi – Trợ giá người tiêu dùng” cũng sẽ tổ chức một số hội chợ, ngày hội tiêu dùng ở các tỉnh, TP như: TP.HCM, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Phước,... cung ứng thịt heo với giá "không lợi nhuận" nhằm đưa đến người tiêu dùng các sản phẩm với giá phải chăng, kích thích sức mua.
Trung ương Đoàn cũng đang kết nối với Hiệp hội doanh nhân trẻ Việt Nam để đưa thịt heo vào bếp ăn của các doanh nghiệp thành viên, vì hiệp hội này là tập hợp của 225 doanh nghiệp có các bếp ăn tập thể với khoảng 120.000 công nhân. Thế nên, nếu mỗi công nhân sử dụng 0,5 kg thịt/ngày thì có thể tiêu thụ 60 tấn.
(CAO) Sáng nay, Đoàn công tác của Bộ Công thương và Sở Công thương Tp.HCM đến làm việc tại LotteMart Q7 để họp bàn về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ các mặt hàng thịt heo.