Bộ Công Thương ‘giải cứu’ thịt heo

Thứ Sáu, 05/05/2017 15:52

|

(CAO) Sáng nay, Đoàn công tác của Bộ Công thương và Sở Công thương Tp.HCM đến làm việc tại LotteMart Q7 để họp bàn về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ các mặt hàng thịt heo.

Hành động này nhằm hỗ trợ các cơ sở và bà con nông dân chăn nuôi heo trong thời điểm thịt heo bị rớt giá nặng như hiện nay. Tham dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa, lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước, bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó Giám Đốc Sở Công thương TP.HCM, lãnh đạo các doanh nghiệp cung cấp thịt heo.

Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu tại buổi làm việc

Trong buổi họp bàn, đoàn công tác Bộ công thương đã đưa ra rất nhiều các giải pháp hỗ trợ bà con nông dân chăn nuôi heo. Trong đó, giải pháp giảm giá bán với mục đích kích thích cầu tiêu dùng, nhằm tăng sản lượng tiêu thụ thịt heo tại hệ thống siêu thị Lotte Mart đang thực hiện được Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và đoàn công tác đánh giá cao.

Ngoài ra, các đại diện còn kiến nghị các doanh nghiệp cung cấp tăng cường thu mua và trữ thịt cấp đông, thu mua với mức giá ổn định cho bà con chăn nuôi, tăng cường xuất khẩu sang các nước lân cận khu vực Đông Nam Á... Chia sẻ cùng Đoàn công tác, Đại diện Lotte Mart cho biết, giá tất cả các sản phẩm thịt heo với mức giảm từ 10-30% tùy sản phẩm.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa kiểm tra thịt heo

Nguyên nhân giá thịt heo rớt nặng như hiện nay, một phần vì lượng cung vượt cầu. Bên cạnh đó, hầu hết các hộ chăn nuôi đều chăn nuôi không theo tiêu chuẩn, quy chuẩn nên khi nguồn cung dư thừa rất khó để kết nối tiêu thụ vào các kênh lớn như các doanh nghiệp chế biến, giết mổ tập trung và các siêu thị khi hàng hóa vào siêu thị phải đảm bảo các yêu cầu khắt khe về chất lượng, phẩm chất, quy cách sản phẩm.

Vì vậy, giá thu mua các loại này thường ít biến động và vẫn giữ giá khá tốt, chưa kể các đơn vị ký hợp đồng tiêu thụ trong một thời gian cố định nên giá cả ít biến động. Tình trạng rớt giá chỉ xảy ra với các hộ chăn nuôi trôi nổi, tự phát, không kiểm soát được chất lượng và một phần từ việc cung vượt cầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang