Quảng Nam:

Xưởng cưa, bãi củi gây ô nhiễm môi trường

Thứ Sáu, 05/05/2017 09:11  | Hải Đường

|

(CAO) Những năm qua, xưởng cưa và bãi tập kết củi của hai doanh nghiệp ở thôn Thanh Chiêm 1, xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam nằm gần Trường mẫu giáo Điện Phương, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập của các cháu nhỏ.

Theo phản ánh của người dân thôn Thanh Chiêm 1 cho hay, điểm trường phụ của mẫu giáo Điện Phương nằm gần xưởng cưa và bãi tập kết củi. Vì mùi hôi thối từ các bãi củi này, cộng với tiếng ồn từ xưởng cưa xẻ gỗ suốt ngày,  hàng ngày có nhiều xe tải ra vào chở gỗ hoặc bỏ củi xuống gây mất trật tự an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường và tiếng ồn.

Một cô giáo viên Trường mẫu giáo Điện Phương cho hay, việc hai xưởng cửa và bãi tập kết củi nằm sát trường nên mỗi lần xưởng cưa hoạt động thì tiếng xẻ vang lớn, làm ảnh hưởng đến việc tập của các cháu.

Mỗi lần có xe ra vào chở gỗ bóp còi, gây mất trật tự an toàn giao thông và tiếng ồn. Ngoài ra, vào mùa mưa, côn trùng từ bãi gỗ, củi mục bay vào bên trong trường làm cho các cô giáo, các cháu nhỏ sợ.

Các bãi tập kết củi nằm sát điểm trường phụ mẫu giáo Điện Phương

Nhiều phụ huynh có con học ở đây đã nhiều lần kiến nghị với nhà trường. Sau đó, giáo viên nhà trường đã báo lên chính quyền xã xuống kiểm tra, xử lý nhưng một thời gian thì hai doanh nghiệp vẫn hoạt động lại bình thường.

Trước thực trạng trên, ông Lê Đức Thu, Chủ tịch UBND xã Điện Phương cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân thôn Thanh Chiêm 1 việc doanh nghiệp Hường Anh chế biến gỗ và anh Mai Đình Chuyền lập bãi tập kết củi trong khu dân cư này gây ô nhiễm môi trường, chính quyền xã phối hợp các lực lượng chức năng thị xã Điện Bàn đã thành lập đoàn kiểm tra và mời hai doanh nghiệp này lên làm việc và họ cam kết sẽ thực hiện đảm bảo môi trường xung quanh, về giao thông, trọng tải xe…, nếu xảy ra hư hỏng thì các chủ doanh nghiệp này phải khắc phục lại như tình trạng ban đầu.

Người dân thôn Thanh Chiêm 1 phản ánh bãi củi gây mùi hôi thối

Đồng thời, chính quyền xã Điện Phương cũng yêu cầu các doanh nghiệp này sớm có biện pháp di dời các bãi củi và xưởng cưa đến địa điểm khác để tránh ảnh hưởng đến môi trường cho người dân thôn này”.

Thiết nghĩ, chính quyền xã Điện Phương và thị xã Điện Bàn sớm vào cuộc xử lý đưa hai doanh nghiệp ra khỏi khu vực trên để tránh ảnh hưởng đến môi trường đến nhà trường và các hộ dân trong khu dân cư này.

Xưởng của một doanh nghiệp nằm sát trường mẫu giáo trên
 Điểm trường phụ mẫu giáo Điện phương chịu ảnh hưởng mùi hôi và tiếng ồn

Bình luận (0)

Lên đầu trang