Đánh nhau, 174 người nhập viện trong 3 ngày nghỉ lễ

Thứ Tư, 03/05/2017 11:50  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, tình trạng tai nạn giao thông, đả thương,… đã khiến nhiều người phải nhập viện cấp cứu; trong đó đáng chú ý là các trường hợp đánh nhau phải nhập viện tăng khá cao.

Cổng cấp cứu 115 của TP.HCM cho biết, chỉ trong 3 ngày nghỉ lễ (29-4, 30-4 và 1-5) có đến 174 trường hợp nhập viện do đánh nhau. Chỉ tính riêng trong ngày 1-5 đã có đến 73 trường hợp đánh nhau phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp. Con số này chỉ bao gồm các trường hợp được cấp cứu thông qua các vệ tinh cấp cứu ngoại viện đặt ở các bệnh viện tuyến quận, nên chưa phải là con số cuối cùng.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM, trong 3 ngày nghỉ lễ, toàn TP.HCM có 6.534 trường hợp phải cấp cứu do tai nạn. Các trường hợp phải cấp cứu tập trung nhiều nhất vào 2 ngày 30-4 và 1-5, trong đó ngày 1-5 có số lượng tai nạn phải nhập viện cấp cứu cao nhất lên đến 2.814 trường hợp.

Trong đó, đáng chú ý là con số nhập viện do tai nạn giao thông lên đến 825 trường hợp; kế đến là tai nạn sinh hoạt 769 trường hợp. Ngoài ra, có 37 trường hợp bị ngộ độc được ghi nhận.

Các vụ tai nạn nhập viện khiến 25 người tử vong, trong đó có đến 19 trường hợp tử vong do các nguyên nhân khác và 6 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông.

Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, tình trạng tai nạn giao thông, đả thương,… đã khiến nhiều người phải nhập viện cấp cứu

Riêng tại BV Chợ Rẫy TP.HCM, trong 4 ngày nghỉ lễ, từ 29-4 đến 2-5, BV tiếp nhập 324 trường hợp nhập viện do tai nạn giao thông, làm 242 người chấn thương sọ não. Ngoài ra, cũng có 34 trường hợp nhập viện do đánh nhau. BV cũng nghi nhận có 1 trường hợp nhập viện do tự tử, 3 trường hợp ngộ độc thuốc và 7 trường hợp nhập viện do rắn, rít cắn. Nhìn chung tình hình tai nạn trong 4 ngày lễ có tăng hơn so với cùng kỳ 2016.

Bện cạnh đó, Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua tình hình dịch bệnh cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm không có những diễn biến bất thường. Trên địa bàn TP không xảy ra ổ dịch lớn hay chùm ca bệnh nào. Không có vấn đề liên quan ô nhiễm môi trường, nước. Hiện Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM tiếp tục giám sát các ca bệnh sốt xuất huyết và Zika; theo dõi tình hình dịch bệnh và xử lý ca bệnh sốt xuất huyết theo quy định.

Ban An toàn thực phẩm thành phố cũng chưa phát hiện vi phạm, sự cố trong công tác kiểm tra, giám sát về an toàn thực phẩm​. Chưa phát hiện ngộ độc thực phẩm tập thể trên địa bàn thành phố.

TP.HCM: Xảy ra nhiều vụ đâm chém do uống rượu bia say xỉn dịp Tết

Bình luận (0)

Lên đầu trang